Header Ads

 


ราชบุรี - แก๊งรถจยย.รวมตัวกว่า 300 คัน มอบเงินช่วยสร้างอาคารเรียนหลังถูกเพลิงไหม้

 




ราชบุรี - แก๊งรถจยย.รวมตัวกว่า 300 คัน มอบเงินช่วยสร้างอาคารเรียนหลังถูกเพลิงไหม้


กลุ่มรถจยย.วัยรุ่นอินโด ภาคตะวันตก รวมตัวกว่า 300 คัน จัดทริปสองล้อสายบุญ มอบเงินบริจาคซ่อมแซมอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้ ทำเด็กนักเรียนไม่มีห้องเรียนและอุปกรณ์เรียนหนังสือ พร้อมวอนสังคมเข้าใจตั้งใจทำดี


วันนี้(11 ก.ย.)  กลุ่มรถจยย.วัยรุ่นอินโด โซนตะวันตกจาก 7 จังหวัด รวมตัวขับรถจยย.กว่า 300 คัน จัดกิจกรรมคาราวานสองล้อสายบุญร่วมทริปทำบุญ มอบเงินบริจาครวมจำนวน 71,999 บาท ให้กับโรงเรียนวัดตาลเรียง ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อสมทบทุนซ่อมแซมอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เด็กนักเรียนรร.วัดตาลเรียง ไม่มอาคารเรียน โดยมี นางธนาวดี ท่าใหญ่ ผอ.โรงเรียนวัดตาลเรียง พร้อมคณะครูและนักเรียน เป็นผู้รับมอบเงิน 


โดยการจัดกิจกรรมในวันนี้ ทางกลุ่มรถจยย.วัยรุ่นอินโด ได้ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ว่ารร.เรียนวัดตาลเรียงถูกเพลิงไหม้อาคาร ทำให้เด็กนักเรียนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีอาคารเรียน และไม่มีอุปกรณ์ในการเรียน เพราะถูกเพลิงไหม้เสียหายหมด ทางประธานกลุ่มรถจยย.วัยรุ่นอินโด ที่มีสมาชิกกว่า 1 แสนคนทั่วประเทศ จึงช่วยกันบริจาคเงินจัดทริปทำบุญช่วยเด็กนักเรียน ในการมอบเงินร่วมสมทบทุนซ่อมแซมอาคารเรียนหลังเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ 


นายสมพรเทพ ศรีเพ็ชร อายุ 26 ปี ตัวแทนกลุ่มวัยรุ่นอินโด จ.ราชบุรี เล่าให้ฟังว่า แรกเริ่มเดิมทีกลุ่มวัยรุ่นอินโดของพวกตน จะทำทริปทำบุญกันเป็นประจำมีสร้างกำแพงวัด, ช่วยเหลือคนยากไร้ จนล่าสุดได้รับข่าวว่า ที่ร.ร.วัดตาลเรียงเกิดไฟไหม้ ตนและเพื่อนๆในกลุ่มจึงคิดหาเงินมาช่วยซ่อมแซมอาคารที่ถูกไฟไหม้ไป จึงโพสต์ผ่านเพจของกลุ่มประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้สมาชิกในกลุ่มร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนช่วยกัน แล้วนัดมามอบให้กับทางโรงเรียนในวันนี้ พร้อมนำเอาหาร ขนมและน้ำมาเลี้ยงครูและนักเรียนด้วย 


นายสมพรเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับรถจยย.ในกลุ่มฯของตน จะต้องถูกระเบียบตามข้อกกหมายกำหนด เช่นต้องมีกระจกมองข้าง, ท่อไม่แต่งซิ่ง, ทุกคนในกลุ่มต้องใส่หมวกกันน๊อค และต้องมีใบขับขี่ทุกคัน ซึ่งการมาร่วมทริปกับกลุ่มจะไม่มีการขับรถซิ่ง หวาดเสียว ถ้าคันไหนทำผิดกฏหมายก็ว่ากันไปตามผิด เพราะประธานกลุ่มของตนตั้งกลุ่มขึ้นมา เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับวัยรุ่นที่ชื่นชอบการขับขี่รถจยย. โดยไม่แต่งซิ่งหรือทำผิดกฏหมายบ้านเมือง หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน


ขณะที่ นางธนาวดี ท่าใหญ่ ผอ.โรงเรียนวัดตาลเรียง กล่าวว่า วันนี้ทางคณะครูและนักเรียน รู้สึกดีใจและขอขอบคุณ กลุ่มวัยรุ่นอินโด สองล้อ สายบุญ ที่มาช่วยบริจาคเงินสมทบทุนซ่อมแซมอาคารที่ถูกไฟไหม้ ถึงแม้น้องๆจะเป็นวัยรุ่นแต่ก็มีน้ำใจกับน้องๆเด็กนักเรียน ตนต้องขอขอบคุณแทนน้องๆเด็กนักเรียน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ทำให้อาคารได้รับความเสียหาย จนตอนนี้เด็กนักเรียนต้องพักการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ไปก่อน และเด็กนักเรียนบางชั้นต้องมาเรียนที่ริมระเบียงห้องเรียนชั้นอื่นเนื่องจากไม่มีห้องเรียน 


ผอ.โรงเรียนวัดตาลเรียง กล่าวอีกว่า จากการประเมินค่าซ่อมแซมอาคารเรียนอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีคนที่มีจิตเมตตาบริจาคเข้ามาเพียง 4 แสนบาท ตนยอมรับว่ายังขาดเงินเป็นจำนวนมาก ในการสร้างอาคารเรียนหลังเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ และอุปกรณ์การสอนเช่น คอมพิวเตอร์ที่ถูกเพลิงไหม้หมดไปเช่นกัน ซึ่งวันนี้พอเห็นน้องๆกลุ่มสองล้อมาช่วยกันก็มีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง 


สำหรับท่านใดที่สร้างช่วยเหลือน้องๆเด็กนักเรียน ให้มีอาคารเรียนและอุปกรณ์เรียนหนังสือ สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ ธ.กรุงไทย สาขาดำเนินสะดวก เลขที่บัญชี 707-0-32959-8 ชื่อบัญชี โรงเรียนวัดตาลเรียง (ผ้าป่า) หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 086-0898544


////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.