Header Ads

 


กก.2 บก.ปคบ. จับเพิ่มอีก 2 แก๊งหลอกขายปุ๋ยทิพย์ลวงโลก

 




กก.2 บก.ปคบ. จับเพิ่มอีก 2 แก๊งหลอกขายปุ๋ยทิพย์ลวงโลก


สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอกให้ร่วมลงทุนในโครงการช่วยเหลือเกษตรกร ของบริษัทปุ๋ยแห่งหนึ่ง ความเสียหายกว่า 15 ล้านบาทนั้น และมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ.เมื่อ 10 มิ.ย.65 จนมีการออกหมายจับ น.ส.นาฎศิลป์ เรืองแสน ประธานบริษัท แบ็คอัพ (ประเทศไทย) จำกัด และจับกุมตัวไปเมื่อเดือน 21  ก.ค. 65  ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อ 09.30 น. วันที่ 9 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ.ได้เข้าจับกุม นายอธิภัทร วิชัยผิน อายุ 51 ปี ตำแหน่งรองประธานบริษัท แบ็คอัพ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ในพื้นที่จ.ปทุมธานี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1801/2565 ลงวันที่ 30 ส.ค.65 ในความผิดฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ” โดยผู้ต้องหารายดังกล่าวนอกจากมีตำแหน่งเป็นรองประธานบริษัทแล้ว ยังรับหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายเชิญชวนให้สมัครสมาชิก โดยมีการเสนอผลประโยชน์จูงใจต่างๆ อาทิ หากสมัครหาสมาชิกได้เป็นผู้อำนวยการภาค หรือผู้อำนวยการจังหวัด จะได้รับรถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงรถประจำตำแหน่ง และทองคำ จำนวน 2 บาท  และสวัสดิการอื่นๆ อีกมากมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายฉัตรพล ประจักษ์ภักดี อายุ 53 ปี ชึ่งทำหน้าที่ Marketing Director (ผู้บริหารฝ่ายการตลาด) ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีกรายในเครือข่ายเดียวกัน ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1802/2565 ลงวันที่ 30 ส.ค.65 ในความผิดฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ”  ทำหน้าที่เป็นวิทยากรประจำบริษัท โดยจับกุมได้ที่หน้าอาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  ถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ.นำโดย พ.ต.ท. อาจินต์ วังวรรธนะ และ พ.ต.ต.สุรสีห์ คงทัพสว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมพวก ดักรวบตัวหน้า กก.2 บก.ปคบ.นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


แก๊งปุ๋ยทิพย์ลวงโลกนี้ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทั่วประเทศ ด้วยวิธีการจัดสัมนา จัดมวย รวมกว่า 25 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาข่าวออนไลน์ ทีวีออนไลน์ และยูทูป อีกด้วย หัวหน้าแก๊ง น.ส.นาฎศิลป์ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ เคยถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมในคดีฉ้อโกงและความผิด พ.ร.บ.เช็ค เมื่อปี 2550 และ 2557 มาแล้ว 2 ครั้ง 

ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวพ้นโทษออกมาเมื่อ ก.พ.65 และได้มาตั้งบริษัทปุ๋ยทิพย์ลวงโลก หลอกลวงต้มตุ๋นประชาชนทั่วประเทศอีกครั้งจนมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชนในครั้งนี้








ขับเคลื่อนโดย Blogger.