Header Ads

 


พังงา-สุดแสนอร่อย เปิดเมนูเด็ดพิซซ่าหน้าทุเรียนสาลิกา ที่โรงแรมบ้านเขาหลัก บีช รีสอร์ต

 


  ถ้าพูดถึงทุเรียนพื้นเมืองของภาคใต้แล้ว ทุกคนต่างยกให้ ทุเรียน “สาลิกา” เป็นราชาของทุเรียนบ้าน ที่มีถิ่นกำเนิดใน อ.กะปง จ.พังงา ซึ่งจะมีผลผลิตออกมาในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี โดยเป็นทุเรียนบ้านที่คอทุเรียน ต่างชื่นชอบในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้มีราคาขายกิโลกรัมละ 200-300 บาท 

    ล่าสุดทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานพังงา นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต ไปที่โรงแรมบ้านเขาหลัก บีช รีสอร์ต อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นรีสอร์ตชื่อดังเรื่องอารยสถาปัตย์ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล หรือ Tourism for all  เพื่อชมและชิมการนำทุเรียนสาลิกาไปต่อยอดเป็นเมนูอาหารรสเด็ดสุดพิเศษ “พิซซ่าหน้าทุเรียนสาลิกา” โดยเมื่อทุกคนได้ชิมแล้วต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า “หรอยจังฮู้”เป็นความอร่อยที่ลงตัว แผ่นแป้งขอบบางกรอบ ตรงกลางนิ่ม อร่อยอย่างละมุนด้วยซอสทุเรียนสาลิกาเต็มแผ่นแถมยังมีเนื้อทุเรียนสาลิกาประกอบอยู่อย่างลงตัว ขณะที่เชฟได้สาธิตการทำให้ดูตั้งแต่การนำแผ่นแป้งพิซซ่ามาวางในถาดแล้วทาด้วยซอสทุเรียนสาลิกา ที่เป็นสูตรพิเศษของทางโรงแรม จากนั้นก็ใส่เนื้อทุเรียนสาลิกาลงไปแบบไม่ยั้ง ต่อด้วยบรรจงใส่ชีสปิดท้ายแล้วส่งเข้าเตาอบ แล้วนำออกมาตัดแบ่งเป็นชิ้นๆนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้า ซึ่งขายในราคาถาดละ290 บาทเท่านั้น

    คุณศรัณย์ รองเรืองกุล กรรมการผู้จัดการโรงแรมบ้านเขาหลัก บีช รีสอร์ต เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานทุเรียนและชอบทานพิซซ่าอยู่แล้ว ก็เลยมีแนวคิดว่าถ้านำ 2 อย่างมารวมกันจะได้ไหม ก็เลยเริ่มจากความชอบส่วนตัวลองให้เชฟพัฒนาซอสขึ้นมาทำเป็นพิซซ่าหน้าทุเรียนสาลิกา ชิมกันเองภายในครอบครัว ก็คิดว่าน่าจะขายได้ ช่วงแรกๆมีเพื่อนมาเยี่ยม เราก็ทำให้เขาลองทานดู ปรากฏว่าทุกคนชอบหมด ก็เลยทำเป็นเมนูพิเศษของทางรีสอร์ต  ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยจะทำขายเฉพาะในช่วงที่ทุเรียนสาลิกาออกสู่คตลาดเท่านั้น จึงเป็นเมนูพิเศษเฉพาะช่วงเวลานี้เท่านั้น จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่เคยได้ชิมทุเรียนสาลิกาแบบสดๆแล้ว ลองมาลิ้มชิมรสพิซซ่าหน้าทุเรียนสาลิกา มาดูว่าการรวมผสมกันระหว่างอิตาเลี่ยนกับพังงาจะเป็นมันเป็นอย่างไร

  อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530







   

 


ขับเคลื่อนโดย Blogger.