Header Ads

 


อัยการนนทบุรีหวั่นไม่ปลอดภัย หลังมีเอกสารลับส่งมาให้ถึงหน้าบ้าน



นนทบุรี วันที่ 15 พ.ค.65 เมื่อเวลา 20.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักอัยการนนทบุรี ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด เพื่อสอบถามถึงกรณีที่มีเอกสารซึ่งเป็นการชี้นำเกี่ยวกับคดีที่สังคมกำลังจับตามองและตนรับผิดชอบอยู่ ซึ่งถูกส่งมาที่บ้านพักเมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งลูกชายตนเป็นผู้เดินมาหยิบเอกสารที่ถูกเสียบไว้ในกล่องจดหมายหน้าบ้าน


นางสาว สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เมื่อวานนี้(14 พ.ค.65)ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. นาย ภัทรพงศ์ ไชยปุรณะ (ลูกชาย) ได้โทรมาบอกกับตนว่ามีเอกสารมาส่งที่บ้าน จ่าหน้าถึงชื่อตนแต่ไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่ง โดยใส่อยู่ภายในกล่องจดหมายหน้าบ้าน ซึ่งเป็นซองเอกสารจำนวน 1 ซอง ค่อนข้างหนา ตอนแรกตนคิดว่าเป็นเอกสารจำพวกโบรชัวร์ หรือแผ่นโฆษณา ซึ่งจะมีเอกสารพวกนี้ส่งมาที่บ้านเป็นประจำอยู่แล้ว ต่อมาตนจึงได้เปิดซองเอกสารดังกล่าวดู พบว่าในซองเอกสารมีเอกสารถึง 22 ฉบับ จากการอ่านเอกสารดังกล่าวก็พบสิ่งผิดปกติภายในเอกสาร ทั้งตราสัญลักษณ์ ทั้งรายละเอียดต่างๆ เนื่องจากตนทำงานเป็นอัยการมาหลายปี จึงรู้ได้ในทันทีว่าเอกสารทั้งหมดนั้นเป็นเอกสารที่ผิดกฏหมาย ลักษณะเหมือนการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และภายในเอกสารมีรายละเอียดเนื้อหาเป็นการชี้นำเกี่ยวข้องในคดีสำคัญที่ตนเป็นผู้รับผิดชอบ โดยที่ทั้งหมดเป็นเอกสารที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานศาลยุติธรรมที่เกี่ยวกับเรื่องคำฟ้องต่างๆ  ซึ่งตนจับพิรุธได้ทันที่เนื่องจากว่าลักษณะชื่อตราประทับ รวมทั้งข้อความที่ลงไว้ในเอกสารไม่ใช่ศัพท์หรือข้อความทางกฎหมายที่ทนายความหรืออัยการใช้กัน



น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อตนอยู่ที่ทำงานก็เป็นพนักงานอัยการทำหน้าที่และปฏิบัตหน้าที่ตามปกติ แต่เมื่ออยู่บ้านตนเป็นประชาชนคนธรรมดา เป็นแม่คนหนึ่ง  มีชีวิตส่วนตัวเหมือนคนอื่นทั่วๆไป แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แบบนี้มันล้ำเส้นเกินไป แล้วที่สำคัญเข้ามาวุ่นวายถึงที่บ้านตรงนี้ถือเป็นบ้านพักส่วนตัวแล้วการที่ส่งเอกสารมาถึงที่บ้านได้ แสดงว่าจะต้องมีคนภายในบอกจ้อมูลให้เพราะข้อมูลที่อยู่เป็นข้อมูลส่วนตัว คนอื่หรือคนทั่วๆไปจะสามารถหาเจอได้ง่ายๆหรอ  ถ้าหากใช้วิธีที่ถูกต้องตามกฏหมายตนไม่เคยกลัว แต่จะกลัวก็ต่อเมื่อจะเลือกใช้วิธีที่ผิดกฏหมาย เรื่องเอกสารหากจะต้องการยื่นเอกสารอะไรก็สามารถไปยื่นให้ตนได้ที่สำนักงานอัยการได้ แต่นี้เหมือนรอบนี้ส่งเอกสารมาก่อน รอบหน้าก็ไม่รู้จะส่งอะไรมาเพราะรู้ที่อยู่เราแล้ว.


เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.ฉัตรราชย์ สังข์พระกร รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด  เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.