Header Ads

 


ปทุมธานีบิ๊กแจ๊สพร้อมกัลยาณมิตรมอบเงิน600,000บาทเร่งซ่อมเครื่องสูบน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองเอก



      วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่สถานีสูบน้ำหมู่บ้านเมืองเอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยกัลยาณมิตร  และทีมบริหารนายเสวก ประเสริฐสุข นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่สถานีสูบน้ำ พร้อมมอบเงิน 600,000 บาท ดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เขตชุมชนและหมู่บ้านเมืองเอก

   ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากบริเวณตรงนี้เป็นจุดสำคัญที่ต่ำที่สุด เมื่อฝนตกลงมาภายในเมืองเอกทั้ง 10 โครงการ น้ำจะไหลมารวมกันที่นี่ ก่อนที่จะสูบออกลงคลองรังสิตรังสิตประบูรศักดิ์  ซึ่งก็อยากให้นิติฯมอบเครื่องสูบน้ำทั้งหมดให้ทางเทศบาลได้ดำเนินอย่างถูกต้อง ปีนี้ฤดูฝนมาเร็วกว่าที่คิด เมื่อเครื่องสูบน้ำที่นี่ใช้ไม่ได้ทางเมืองเอก และชุมชนใกล้เคียงต้องได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง  ถ้าฝนตกลงมามากน้ำก็จะท่วมขัง รถยนต์สัญจรไม่ได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางเทศบาลตำบลหลักหกและทาง สจ.ตุ้ย นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ช่วยกันประสานงานร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านเมืองเอกทั้ง 10 โครงการได้มาร่วมแก้ไขปัญหาด้วยกัน โดยทางเทศบาลตำบลหลักหกนำเครื่องสูบน้ำเพื่อบรรเทาไปก่อน และอีก3 เครื่องจะต้องซ่อมให้ใช้ได้ และต้องใช้ได้อย่างมีคุณภาพในช่วงนี้ ต่อไปจะต้องหางบประมาณเอามาช่วย ไม่ใช่เพียงแค่ซ่อมเครื่อง รวมถึงค่าไฟฟ้าที่จะต้องใช้ต่อไป ทั้งนี้ตนเองได้หารือกับทาง ทต.หลักหก และสจ. ในพื้นที่รวมทั้งประธานหมู่บ้านเมืองเอกทั้ง 10 โครงการ ต้องรีบซ่อมเครื่องสูบน้ำโดยใช้เงิน 600,000 บาท ที่เป็นเงินส่วนตัวและเพื่อนกัลยาณมิตรได้รวบรวมกันเข้ามา  เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนชาวเมืองเอกหลายพันหลังคาเรือนที่เดือดร้อน ถ้าช่วยกันแบบนี้เก็ต้องรอดจากปัญหาน้ำท่วมขัง รวมถึงเราต้องช่วยกันป้องกัน ไม่ใช่ว่าเหตุมันเกิดแล้วมาแก้ไขปัญหา

      นายลัคนา กนกพันธรางกูร กรรมการบริหารหมู่บ้านเมืองเอก  กล่าวว่า ชาวเมืองเอกขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นอย่างมากที่เขามาบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พวกเรา สภาพเมืองเอกในปัจจุบันเหมือนกับแอ่งกระทะ หากฝนตกลงมาน้ำก็จะขัง ต้องสูบน้ำออกคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เมื่อเครื่องสูบน้ำเสียจึงเป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยในเมืองเอก นายก อบจ. ได้กรุณาช่วยเหลือพวกเราชาวเมืองเอกได้มากจริง ๆ 

       นายชาญวิทย์ นิติกิจไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก กล่าวว่า ความช่วยเหลือของ อบจ.ในครั้งนี้จะทำให้สถานีสูบน้ำทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ หลังจากนี้เมื่อมีการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ทางชุมชนก็จะยกสถานีสูบน้ำให้มาอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลหลักหก ซึ่งก็จะได้นำเรื่องเข้าสภาฯ เพื่อทำเรื่องรับสถานีสูบน้ำเข้ามาดูแลโดยจัดงบประมาณตั้งแต่ปีงบประมาณนี้เป็นต้นไป.



ขับเคลื่อนโดย Blogger.