Header Ads

 


ตร.บุกจับกุมหนุ่มหลอกขายบุหรี่ปลอมจำนวนกว่า500ซอง




วันที่18พ.ค65พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร. ทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับการร้องเรียนมาจากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ว่ามีสินค้าที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ -สินค้าปลอมแปลง เป็นบุหรื่ชื่อดัง ที่หลอกขายให้ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ 

จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. หัวหน้าชุดที่ 2, พ.ต.ท.วัชรพงษ์  สิทธิรุ่งโรจน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชัยพฤกษ์ ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.ต.เปรมศักดิ์  พรมมา สว.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี 

พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ พบจุดที่จำหน่ายบุหรี่ปลอมในร้าน IQ Coppy ถนนคชสาร  ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเปิดเป็นขายของทั่วไป และเปิดให้บุคคลทั่วไป เข้าไปเลือกซื้อของได้โดยมิได้เป็นที่หวงห้าม

  พบนายบัณฑิต สงวนนามสกุล อายุ35ปี และ บุหรี่ซิกกาแร๊ต  ยี่ห้อ sms (สีแดง) จำนวน 500 ซองอยู่ในลังกระดาษวางอยู่ที่พื้น ตรวจสอบแล้วพบว่าที่ซองบุหรี่มีตัวเลขอากรแสตมป์ซ้ำกันหลายซอง  และได้ตรวจสอบด้วยแบล็คไล้แล้ว ไม่ปรากฏตัวหนังสือกรมสรรพสามิต และเมื่อแสกนคิวอาร์โคดในระบบตรวจสอบของกรมสรรพสามิต เบื้องต้น  พบว่า เลขอาการแสตมป์ไม่ตรงกันกับที่ระบุไว้ที่ซองบุหรี่    จึงได้แจ้งฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน (บุหรี่ยี่ห้อ sms) พ.ร.บ.สรรพาสามิต ม.203 (1) ” นำส่ง สภ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป




ขับเคลื่อนโดย Blogger.