Header Ads

 


สุโขทัย พายุฝนถล่ม หมู่บ้านเขาแก้วศรีสมบูรณ์ เสียหายกว่า100 หลังคาเรือน




เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ. ศักดิ์สิทธิ์  นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ท.(ท.) ร่วมกับ นาย ภูริทัศน์  เครือคำอ้าย นายกเทศมนตรีตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม พร้อมเจ้าหน้าที่ของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ออกสำรวจความเสียหายจากพายุฝนที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค. โดยเบื้องต้นพบว่าในพื้นที่ของตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์  มีบ้านเรือนประชาชนในหมู่ 3 หมู่ 8 และ หมู่ 11ได้รับความเสียหายจากพายุฝน มีทั้งเสียหายทั้งหลังและเสียหายบางส่วน รวมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 115 หลังคาเรือน นอกจากนี้พายุยังพัดพาหลังคากุฎิที่พักพระสงฆ์ของวัดเขาแก้วไชยมงคลหายไปทั้งแถบ  


นางวรรณการ ทาริยะ บ้านเลขที่ 176 หมู่ 3 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์  เล่าว่า ตนเองกำลังนอนพักผ่อนในห้องนอนได้ยินเสียงฝนตก ลมแรง ฟ้าร้อง เสียงฟ้าผ่า แต่ก็ยังไม่รู้ว่าหลังคาบ้านของตนเองปลิวหายไป จนฝ้าเพดาตกลงมาจนรู้ว่าหลังคาสังกะสีบ้านของตนพัดปลิวหายไป ตกใจมาก  ต้องหาที่ปลอดภัยหลบฝน ข้าวของเสียหายทั้งหมดเก็บไม่ทันกลัวก็กลัว โชคดีที่ตนไม่ได้รับอันตราย 

ด้านพ.อ. ศักดิ์สิทธิ์  นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ท.(ท.) ได้แจ้งให้กับ พล.ต. กิตติพงษ์  แจ่มสุวรรณ ผบ.บชร.๓ ทราบ เพื่อร้องขอกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบวาตภัย ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.