Header Ads

 


ปราจีนบุรี-งูเห่าแอบเข้าคาเฟ่แมวโชว์แผ่แม่เบี้ยเจ้าของร้านผงะ




เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 เมษายน 2565 อาสาสมัครพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านCat home 304 ว่ามีสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู ไม่แน่ใจว่าเป็นงูเห่าหรืองูจงอางชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่บริเวณหลังร้านซึ่งเป็นห้องครัว อาสาสมัครพิทักษ์งูพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ


พบว่าเป็นร้านคาเฟ่แมว ที่รับอาบน้ำ ตัดขน ฝากเลี้ยง 154 หมู่8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ภายในร้านพบแมวและสุนัขจำนวนหลายสิบตัว บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นห้องครัว ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าของบ้านพบงูทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพิทักษ์งูได้ทำการค้นหางูประมาณ 10 นาทีจึงพบงูตัวดังกล่าวทราบว่าเป็นงูเห่าพ่นพิษ ความยาวประมาณ 54 cm.ชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ภายในครัว หลังจากนั้นจึงทำการจับใส่ขวดเพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป


หลังจากนั้นจึงได้สอบถามนางสาวปรียานุช สระแก้ว อายุ22ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้ที่พบงูเห่าตัวดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า คาดว่างูตัวดังกล่าวเข้ามาบริเวณด้านหลังบ้านซึ่งเป็นเหล็กที่โดนฝนโดนน้ำกัดเซาะทำให้มีรู ได้ก่อนที่จะพบนั้นน้องแมวที่อยู่ในร้านได้เป็นนั่งเฝ้าอยู่บริเวณในครัว ประมาณ 10:00 น ตนจึงเดินเข้าไปพบ ก็ตกใจพอตั้งสติได้จึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ จากที่ดูในคลิปนั้นตัวใหญ่มาก หลังจากนั้นจึงได้โทรแจ้งทางกู้ภัย พร้อมด้วยอบต.ให้เข้ามาจับงูตัวดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาทีก็จับได้ ทราบว่าเป็นงูเห่าพ่นพิษ 


ทั้งนี้ตนเชื่อว่างูตัวดังกล่าวน่าจะมาให้โชค ซึ่งตนจะนำเอาบ้านเลขที่ 154 ไปลองเสี่ยงโชคดู งวดนี้จะได้คงต้องเสี่ยงโชคดู เพราะคิดว่าเขาน่าจะมาให้โชคเราแหละ


ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล


ภาพ/ข่าว:ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ 098 256 1762 ปราจีนบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.