Header Ads

 


กลุ่มเพื่อนร่วม ส.ส.บีลา จ่ายซากาต (บริจาค) 7 อำเภอ ให้กับเด็กกำพร้า 1,540 คน






เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ  สนามฟุตบอล แอลซอกเกอร์ พาร์ค อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน โครงการ "ซากาต...เพื่อน้องรัก โดยกลุ่มเพื่อน ส.ส.บีลา" โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจัดหวัดนราธิวาส  นายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโกลก พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโกลก นายสกุลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ  ประธานโครงการ นายสัมพันธ์ มะซูโซ๊ะ โซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนราธิวาส หัวหน้าส่วนในพื้นที่ ท่านผู้นำท้องถิ่นและพี่น้องที่มารับทุนซากาต (บริจาค) ในครั้งนี้


สำหรับกิจกรรมโครงการ “ซากาต...เพื่อน้องรัก โดยกลุ่มเพื่อน ส.ส.บีลา” นำโดยนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นราธิวาส เขต 2  พร้อมกลุ่มเพื่อน สส.บีลา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม โครงการ “ซากาต...เพื่อน้องรัก โดยกลุ่มเพื่อน สส.บีลา" เพื่อปันสุขให้กับเด็กกำพร้า โดยมอบทุนซากาด (บริจาค) ให้กับน้องเด็กกำพร้า  1,540 ราย จำนวนงบประมาณทั้งหมด 1,800,000 บาท ให้กับพื้นที่ใน 5 อำเภอ ได้แก่  อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงปาดี อำเภอแว้ง และอำเภอเจาะไอร้อง ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มเพื่อน สส.บีลา ได้ลงร่วมขันเพื่อมอบทุนซากาต (บริจาค) ในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐนี้ ทั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กลุ่มเพื่อน สส.บีลา ตั้งใจร่วมกันจัดทำขี้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กกำพร้าได้มีความสุขก่อนรับวันตรุษอิดิ้ลฟิตรี 2565 ที่จะถึงอีกไม่กี่วันนี้ และเป็นความตั้งใจของกลุ่มเพื่อน สส.บีลา จะมอบทุนซากาต (บริจาค) นี้ให้น้องๆได้มีกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไปได้ อีกทั้งสนับสนุนให้สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกันของผู้นำในระดับท้องถิ่น ร่วมกันสร้างสันติสุขให้ประเทศชาติยั่งยืนสืบต่อไป


ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่าน ส.ส.สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ หรือ บีลา ได้เชิญมาพบปะพี่น้อง และน้องๆ  ที่มารับทุนซากาต (บริจาค)ในครั้งนี้ งาน “ซากาต...เพื่อน้องรัก โดยกลุ่มเพื่อน ส.ส.บีลา” ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆเพื่อมอบให้กับน้องๆ กำพร้าในครั้งนี้ถือว่าจับใจความรู้สึกของผมเป็นอย่างยิ่งวันนี้ผมมาด้วยความสุข มาด้วยรอยยิ้ม มาด้วยกำลังใจ ที่อยากจะมาขอบคุณพ่อแม่พี่น้องและกลุ่มเพื่อน ส.ส.บีลา ที่ได้ร่วมกันเป็นน้ำหนึ่งเดียว ลูก ๆ กำพร้า เขาขาดโอกาสที่ดีในหลาย ๆ ด้านและเราคือผู้ใหญ่ที่จะต้องช่วยเพื่อให้น้อง ๆ ได้มีโอกาส มีความสุขสักช่วงหนึ่งของเขาก็ถือว่า ยิ่งใหญ่แล้วสำหรับน้องๆ จึงอยากจะกล่าวให้ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ได้ทราบว่าวันนี้เรากำลังทำงานที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรามุสลิมทุกคน ช่วยลูก ๆ หลาน ๆ ช่วยให้สังคมเราน่าอยู่ยิ่งมากขึ้น 


ส่วนด้านผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ เด็กหญิงสุไรดา สะมะแอ อายุ 13 ปี  อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวคำขอบคุณในโครงการ “ซากาต..เพื่อพี่น้อง กลุ่มเพื่อน ส.ส. บีลา" ว่า หนูขอขอบคุณมากที่มอบทุนซะกาต (บริจาค) ให้ในครั้งนี้ หนูดีใจมากๆ เพราะหนูได้เอาเงินที่ได้ไปซื้อชุดรายอเพื่อใส่ในวันอีดิ้ลฟิตรีที่จะถึงนี้ ขอขอบคุณ


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.