Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สเชื่อคดีน้องแตงโมมีพิรุธฝากตำรวจให้เอาความจริงมาให้ได้อย่าไปสนว่าคนผิดว่าเป็นใคร



    วันที่ 1 มีนาคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมือปราบลูกชายกระทิงแดงได้แสดงความคิดเห็นกรณีดาราสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 37 ปี (ชื่อวงการบันเทิง แตงโมนิดา) ได้ประสบอุบัติเหตุตกเรือสปีดโบ๊ท บริเวณสะพานพระราม 7 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำและร่วมกตัญญูใช้ระยะเวลาค้นหาจนพบศพเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. สภาพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ทางญาติจะดำเนินการพิธีศพทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

     พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ในฐานะที่ผมเล่นเรือมานาน เรือก็เหมือนรถมีการขึ้นทะเบียนที่กรมเจ้าท่า การขับเรือต้องมีใบอนุญาต ที่เหมือนกับใบอนุญาตขับขี่รถ รถวิ่งซ้าย เรือต้องวิ่งขวา ประสบการณ์ในการขับต้องรู้พื้นที่ รู้ร่องน้ำ อย่างผมขับเรือในแม่น้ำเจ้าพระยามาหลายปี  และไม่ควรขับในเวลากลางคืน ซึ่งเรือที่ผมขับเป็นเรือเอี้ยมจุ้นที่นำมาดัดแปลงมีสปอตไลน์ส่องในเวลากลางคืน นอกจากนี้ธรรมชาติของชาวบ้านริมแม่น้ำในเวลากลางคืนเขามักจะออกมาลงข่ายดักปลา หรือตกกุ้งโดยจะมีตะเกียงเล็กส่องสว่าง หากสปีดโบ๊ทแล่นมาเร็วไม่ทันเห็นแว็บเดียวก็ชนแล้ว ถึงแม้บางจุดจะมีการติดไฟเตือนไว้สำหรับโค้งน้ำ เราก็ต้องสังเกต ผู้ที่ขับเรือบางคนก็สักแต่ว่าขับ คุณไม่รู้ว่าคุ้มน้ำอยู่ตรงไหน แล้วขับด้วยความเร็วซึ่งในเวลากลางคืนถือว่าอันตรายมาก แม้แต่ผักตบชวาก็เป็นอุปสรรคต่อสปีดโบ๊ทเพราะสามารถพันใบพัดเรือได้ จึงเป็นอุทาหรณ์อย่างหนึ่งที่เรามีเรือแล้วจะสามารถขับเรือโดยที่เราไม่รู้กฎกติกา ไม่รู้พื้นที่ ไม่รู้ภูมิประเทศ อย่างนี้ก็อันตราย

      อย่างข่าวที่มีดาราตกน้ำโดยมีการมาทานอาหารที่จังหวัดปทุมธานี ที่ร้านบ้านตานิต ตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมืองปทุมธานี อาหารเขาก็มีชื่อเสียงอร่อยมาก การที่มาแล้วเกิดอุบัติเหตุก็ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ที่จะมาท่องเที่ยวทางเรือ ท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าว เรื่องที่เกิดขึ้นสืบไม่ยาก เรื่องจริงง่าย ในฐานะที่ผมเคยเป็นตำรวจอยู่สืบสวนมาชั่วชีวิต ก็ฝากน้อง ๆ ตำรวจ ขอให้เอาเรื่องจริงมาให้ได้ อย่าไปเห็นว่าผู้ต้องหาคือใคร คนผิดก็คือผิด ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เสียหาย เราต้องเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ หากเราคิดว่าเราเป็นตำรวจที่มีอุดมการณ์ของตำรวจ ได้แต่แนะนำว่าคุณต้องไปเอาข้อมูลก่อนที่ร้านบ้านตานิต เขาไปถึงกี่โมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทานอะไรบ้างมีเครื่องดื่นแอลกอฮอล์หรือไม่ ทานตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงแล้วออกจากร้านมากี่โมง วิ่งด้วยความเร็วเท่าไรมาถึงที่เกิดเหตุ เท่าที่ทราบมีคนเห็นว่าเรือลำนี้วิ่งมาบ่อย แล้วจะกลับตอนกลางคืนมักจะขับด้วยความเร็ว เรื่องการเข้าทำธุระในห้องน้ำนั้นมันเป็นธรรมชาติอยู่แล้วที่ก่อนลงเรือทุกคนจะเข้าห้องน้ำก่อน ผมก็ได้แต่ติดตามตามข่าวที่นำเสนอมา ตามที่มีการให้ปากคำว่าผู้เสียชีวิตไปปัสสาวะที่ท้ายเรือมันฟังไม่ได้ ผมมองว่ามันผิดข้อเท็จจริงไปหน่อยเพราะจากร้านอาหารเรือ วิ่งไปจนถึงจุดที่เกิดเหตุใช้เวลาไม่น่าจะถึง 1 ชั่วโมง  และตามที่มีข่าวว่าผลชันสูตรเบื้องต้นออกมามีบาดแผลลึกที่ต้นขา ที่คาดว่าถูกของมีคม หากบาดแผลมีลักษณะเรียบเป็นทางยาวแล้วอ้างว่าโดนใบพัดเรือหรือโดนใบจักรหมุนบาดแผลจะเรียบเป็นทางยาวไม่ได้ จึงฝากให้พิจารณาให้ดี นอกจากนี้ที่ติดตามข่าวเมื่อชันสูตรพลิกศพพบว่าในปอดมีทรายและดิน ผมคาดว่าจุดที่ตกเรือต้องไม่ใช่จุดที่น้ำลึก และไม่ถึง 5 เมตรแน่นอน เพราะว่าคนที่ดำน้ำเราต้องหายใจให้เต็มปอด แล้วดำลงไปกลั้นให้นานที่สุด จากนั้นค่อยขึ้นมา แต่น้องที่เขาตกน้ำเขาคงไม่มีโอกาสกลั้นหายใจก่อน อยู่ ๆ เขาก็ตกเลย จากนั้นจมลงน้ำจนไปถึงดินเลย เมื่อสูดหายใจเจอทรายเจอดินถึงเข้าไปถึงปอดได้จนสิ้นใจ ตามที่เป็นข่าวมีการชี้ว่าตกตรงบริเวณน้ำลึกแล้วขับเรือวนหาคาดว่าเป็นไปไม่ได้ ส่วนกรณีที่ผู้ตายใส่บอดี้สูทหากเขาปวดปัสสาวะจริงเขาต้องมีการปลดกระดุมหรือตะขอเกี่ยวเฉพาะตรงที่จะปัสสาวะตามที่ผมเข้าใจ ซึ่งสภาพบอดี้สูทมันอยู่ในสภาพอย่างไร อยู่ในสภาพที่ปกติหรือเปล่า หากอยู่ในสภาพปกติก็ชี้ชัดได้เลยว่าเขาไปได้ไปปัสสาวะ อย่าว่าแต่ผู้หญิงเลยเราเป็นผู้ชายไปยืนปัสสาวะท้ายเรือขณะที่เรือวิ่งยังทำแทบไม่ได้ซึ่งการตรวจพิสูจน์ทราบขอให้มีการตรวจตรงไปตรงมา ผมก็ฝากไว้จากประสบการณ์ และอยากให้เขาเรื่องจริงมาพูดให้พี่น้องประชาชนรู้ อย่าไปคิดว่าคนมีเงินไม่ติดคุกไม่ได้ ถ้าผมเป็นคนขับเรือแล้วมีคนที่ไปกับผมตกเรือ ผมไม่นอนแน่นอน ผมต้องหาจนเจอ แต่ไม่ใช่ผมหลบไปตั้งหลัก แล้วค่อยกลับมาให้การกับเจ้าหน้าที่ มันอาจดูมีพิรุธในคดีที่ผมเคยทำคนที่ไม่ยอมอยู่พบเจ้าหน้าที่นั้นให้สันนิฐานไว้ก่อนว่าอาจจะมีการไปตั้งหลัก เตรียมกันในการให้ปากคำหรือหลบไปเพราะไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจว่าเมาหรือไม่อย่างไรซึ่งไม่ว่าใครก็ตามเมื่อมีคนตกเรือเราจะต้องหยุดเรือและก็ต้องทำทุกทางเพื่อที่จะตามหา ทุกคนที่ไปด้วยกันต้องมีสามัญสำนึกเอาเรื่องจริงออกมา 

     ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต  กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผมมองว่าน้องโมเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและมีประชาชนชื่นชอบเยอะ การเสียชีวิตของน้อง จึงส่งผลกระทบต่อจิตใจของครอบครัวพี่น้องประชาชนและสังคม ผมต้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องเขาด้วย ซึ่งเราไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร อย่างที่ท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ได้แนะนำ เราต้องขอความเป็นธรรมที่ชัดเจน ความจริงคืออะไร เพื่อพิสูจน์ให้สังคมเห็น โดยสิ่งหนึ่งที่กระทบแน่ ๆ คือการท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทำให้ความรู้สึกของพี่น้องประชาชนต้องหวาดระแวงไปด้วย ฝากเตือนถึงผู้ที่เดินทางทางน้ำควรที่จะต้องใส่เสื้อชูชีพเพื่อป้องกันและใช้ความระมัดระวังในการขับเรือรวมถึงไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับขี่เรือ.



ขับเคลื่อนโดย Blogger.