Header Ads

 


นนทบุรี เปิดใจกู้ภัย ไม่หยุดค้นหา น้อง“แตงโม” แต่กลับถูกด่า




    วันที่ 28 ก.พ.65 เวลา 22.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดอนทางไปที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบกับนาย วีรยุทธ เพ็รชแกมทอง เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณสี่ทุ่มกว่าๆเกือบจะห้าทุ่มตนได้รับแจ้งว่ามีคนพลัดตกน้ำ จึงรีบมาตรวจสอบใช้เวลาประมาณ5นาที ก็มีน้องๆในทีมเขามาถึงก่อน แล้วตนก็มาถึงตอนนั้นรถตู้ที่มาถึงประมาณ3คันรวมตนด้วย เมื่อมาถึงก็ลงไปที่จุดเกิดเหตุบริเวณโป๊ะเรือ และก็เห็นเรือลำนึงกำลังขับวนเวียนอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา  พวกตนจึงได้ใช้ไฟฉายส่องไปที่เรือลำนั้นและตะโกนเรียกเขามาเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น  จากนั้นเรือลำดั่งกล่าวก็โฉบเข้ามาแล่วบอกว่าเพื่อนเขาตกน้ำเป็นผู้หญิงใส่เสื้อสีขาว ตอนนั้นตนถามว่าชื่ออะไรแต่เขาก็ไม่ได้บอก ตนจึงได้ถามไปอีกว่าตกตรงไหน เขาตอบมาว่าตรงกลางแม่น้ำแล้วก็ขับเรือออกไป ตอนนั้นก็คือยังไม่ชัดเจนในการแจ้งเหตุตนก็พยายามจะเรียกเขามาสอบถามเพิ่มเติม แต่เขาก็ถามมาว่า "มีเรือไหมๆ มีเรือมาไหมกู้ภัย" ตนจึงตอบกลับไปว่าตนไม่มีเรือมา แต่มาตรวจสอบให้ก่อน เขาก็บอกว่าถ้าไม่มีเรือมางั้นเดียวพวกเขาจะออกไปหากันเองก่อน ประมาณว่าถ้าตนไม่มีเรือมาก็ช่วยอะไรไม่ได้ 


ในส่วนของเรื่องการที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยโดนด่านั้น ตอนนั้นเขาก็คงคงตกใจด้วย รวมกับอารมณ์ในตอนนั้นด้วยที่ตนมาแล้วเอาแต่ถามๆว่าตกตรงไหน เพราะตนยังไม่รู้เลยว่าตกตรงจุดไหนเขาก็บอกไม่ชัดเจน และไม่ได้มีเรือมาช่วยในทันทีเขาก็มีแสดงอาการไม่พอใจและก็โวยวายในทำนองที่ว่า เขาต้องการเรือแต่ตนก็ได้บอกไปแล้วว่า ตนยังไม่มีเรือมานะพี่ ตอนนี้กำลังประสานแจ้งทีมเข้ามาอยู่ เขาก็โวยวายว่ามากันเยอะแยะแต่ไม่มีใครช่วยเลย ตอนนั้นเหมือนเขาก็ตกใจด้วย น้ำเสียงที่พูดออกมาเลยดูเสียงดังซ้ำยังบอกว่ามาทำเหี้ยอะไร มาแล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไร  ตอนนั้นพวกตนก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะจุดที่แจ้งมาไม่ชัดเจน อีกคนชี้ตรงนู้น อีกคนชี้ตรงกลาง อีกคนชี้ตรงโน้น 3คนชี้ไม่ตรงกันสักจุด ก็เลยไม้รู้จะเริ่มจากตรงไหน 


ความรู้สึกของตนตอนนั้น มีเจ้าหน้าที่มากัน10กว่าคนและยกเลิกไปแล้วกว่าครึ่ง เพราะไม่รู้ว่าพวกตนโดนหลอกให้มารึเปล่า ก็คือไม่ฟันธงว่าคนที่เขาแจ้งเนี่ย แจ้งจริงรึเปล่าแล้วทีมกู้ภัยก็กลับไปแล้วครึ่งนึง พวกตนจึงได้ถามทางศูนย์ว่าจะเอายังไง ทางศูนย์ก็แจ้งมาว่าให้รอก่อนทีมดำน้ำกำลังจะไปถึง ความรู้สึกของพวกตนตอนนั้นมันก็เสียความรู้สึกที่เขามาพูดแบบนั้น เขาน่าจะพูดดีๆกับเราเพราะเราต้องการมาช่วยเพื่อนเขา แต่พวกตนก็ไม่ได้ทิ้งเขานะ ก็ได้ช่วยประสานทีมกู้ภัยทางน้ำ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานเรือจากทางนนทบุรี ทุกหน่วยงานก็มาและก็ลงหากันคืนนั้นเลยแม้ว่าเขาจะพูดไม่ดียังไงตนก็ต้องทำ พวกตนเฝ้าอยู่กัน3วัน อยู่กันจนกระทั่งเจอร่างของน้องแตงโม


วันนี้รู้สึกว่าเขาจะมาออกรายการ และขอโทษผ่านทางรายการว่าด้วยอารมณ์ของเขาในตอนนั้น ส่วนพวกตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แค่อยากจะให้เขาควบคุมสติอารมณ์นิดนึง เพราะพวกตนเข้ามาช่วยด้วยใจ แล้วการที่เขามาพูดแบบนี้น้องๆกู้ภัยบางคนก็น้อยใจบ้าง เสียความรู้สึก แต่สำหรับตนแล้วไม่อะไรแค่อยากให้เขาพูดดีๆเท่านั้นเอง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.