Header Ads

 


ปทุมธานีชาวบ้านกว่า200คนถือป้ายเดินประท้วงเจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์หลังลือเผาศพอดีตเจ้าอาวาส


     เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วัดแสงสรรค์ (คลองสอง) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน ได้ถือป้ายประท้วงเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน โดยระบุข้อความในป้ายสีแดงว่า ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ไม่เป็นมิตรกับชาวบ้าน ตั้งกรรมการวัดไม่เป็นธรรม และคัดค้านการย้ายสังขารหลวงปู่ทองพูล  ภูริปญฺโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ โดยพระปลัดปรีชา คนฺธโก เจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ ได้ให้ตัวแทนชาวบ้านเข้ามาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์คอยดูแลความเรียบร้อย

     ด้าน นางบุญส่ง บูรณะกร อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 64 ซอยหลังวัดแสงสรรค์ ตัวแทนชาวบ้านที่เข้า เจรจากับพระปลัดปรีชา คนฺธโก เจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์  กล่าวว่า เนื่องจากทางลูกศิษย์วัดแสงสรรค์หลาย ๆ คนเล็งเห็นถึงความไม่โปร่งใสของการบริหารเงิน ตั้งแต่ท่านเป็นเหรัญญิกของงานฝังลูกนิมิตหลายปีก่อน ชาวบ้านอยากจะทราบถึงรายละเอียดของการใช้เงินแล้วเหลือเท่าไร และไม่ต้องการให้มีการเผาสรีระหลวงปู่อดีตเจ้าอาวาส และไม่อยากให้ไปยุ่งกับสีระหลวงปู่ ขอให้สรีระของหลวงปู่อยู่กับพวกเราตลอดไป ทางชาบ้านได้ร้องเรียนไปทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี อยากจะให้ท่านเจ้าอาวาสรูปใหม่ได้พิจารณา อย่ามายุ่งกับสรีระหลวงปู่แต่ท่านกลับจะมายุ่งทำไม ชาวบ้านไม่ยากให้ย้ายท่านไปไหนให้ท่านอยู่ที่เดิม 

   ทางด้าน พระปลัดปรีชา คนฺธโก เจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ กล่าวว่า เรื่องเงิน 35 ล้านที่อาจารย์ทำ ท่านได้ประกาศอยู่ตลอดเวลาเมื่องานฝังลูกนิมิตเมื่อปี 2557 แต่เนื่องจากงานฝังลูกนิมิตตั้งแต่ ปี 2557 มีรายจ่าย 10 กว่าล้านเหลือเงินในบัญชี 10 กว่าล้านยังมีอยู่ ซึ่งอาตมาเป็นแค่ลูกวัดไม่ใช่เป็นเหรัญญิกตามที่โยมกล่าวอ้าง  อาตมารับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสเมื่อไม่นาน เนื่องจากจะมีการดำเนินการสร้างพิพิธภัณฑ์เพื่อเผยแผ่บารมีบูรพยจารย์อดีตเจ้าอาวาส และนำสรีระสังขาร หลวงปู่ทองพูล ภูริปญฺโญ ขึ้นประดิษฐานเพื่อให้ญาติโยมเข้ากราบสักการะบูชา และศึกษาประวัติวัดแสงสรรค์ จึงจะมีการเคลื่อนย้ายสีระสังขารหลวงปู่ ในวันที่ 5 มีนาคม 2565 เนื่องจากกุฎิหลวงปู่เริ่มผุพัง โดยทางวัดไม่ได้จะมีการนำสรีระหลวงปู่มาทำพิธีพระราชทางเพลิงแต่อย่างใด ยืนยันจะเปิดให้เข้ามาสักการะกราบไหว้ได้ทุกวัน ที่ผ่านมาอาตมาได้ปรับภูมิทัศน์ ซึ่งการเคลื่อนสรีระหลวงปู่เป็นกิจการภายในของวัด โดยนำหลวงปู่ท่านอยู่ในที่สูงส่งโอ่โถงสมเกียรติ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามากราบไหว้สักการะสรีระท่าน ส่วนการแต่งตั้งคณะกรรมการอาตมาไม่เคยรับปากโยมเลยโดยการเลือกตั้งหย่อนบัตร ซึ่งอาตมาไม่เถียงโยมขอให้ญาติโยมมาร่วมบุญกันในวันที่
5-6 มีนาคม 2565นี้.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.