Header Ads

 


อุทัยธานี - อึ้งหลวงพ่อเคลือบไม่ไหม้ไฟ! หลังไฟวอดบ้านตายายกลางดึกทั้งหลัง


ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 22.00.น.ของวันที่ 30 ม.ค.65 กู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสักได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไฟไหม้บ้านตายายที่บ้านประสานสุข เลขที่309 หมู่ 11 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี  หลังจากที่ได้รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทัยฯจุดลานสัก พร้อมรถน้ำ อบต.ลานสัก-แขวงการทางลานสัก-นำรถน้ำจำนวน 3 คัน มายังที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้-สังกะสี เจ้าหน้าที่เร่งระดมเร่งฉีดน้ำจนเพลิงสงบลงโดยใช้เวลาในการดับ 45 นาที ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านได้มองไปเห็นพระหลวงพ่อเคลือบที่อยู่บนกองไฟ ไม่แตกและไม่ไหม้ไฟซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ สัจจะวาจาแห่งจังหวัดอุทัยธานี  ทำเอาชาวบ้านต่างก็ยกมือไหว้หลวงพ่อเคลือบเชื่อบารมี

ทราบต่อมาว่าเจ้าของบ้านตายายชื่อนางทองคำ ชาวนายก อายุ 69 ปี และนาย สมนึก บัวอ่อน อายุ 73 ปี สองคนเป็นสามีภรรยา ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับได้พาไปหลบอยู่ที่บ้านญาติใกล้เคียง เพื่อป้องกันควันไฟที่กำลังอบอวนไหม้อยู่หวั่นได้รับอันตรายจากควันไฟ ระหว่างเข้าช่วยเหลือคุณยายที่กำลังร้องไห้ไฟไหม้บ้านหมด เจ้าหน้าที่เข้าปลอบใจบอกเดี๋ยวหาบ้านใหม่จนคุณยายสบายใจลง

จากการสอบถามนายวีรวัฒน์ เนืองนุช อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือและเห็นกลุ่มไฟขึ้นภายในบ้าน เนื่องจากช่วงนั้นไฟนั้นยังไม่โหมมาก คนเดียวคงช่วยไม่ไหวหวั่นได้รับอันตราย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ให้มายังที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นไฟก็ไหม้โหมมากพร้อมกับมีลมแรง จนทำให้บ้านตายายมอดไฟทั้งหลัง

สาเหตุเพลิงไหม้บ้านตายายนั้น เจ้าหน้าที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ เนื่องจากการตรวจสอบอยู่ท่ามกลางความมืด อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุอะไร พร้อมกับมีการช่วยเหลือคุณตาคุณยายเป็นการเบื้องต้น

จากการตรวจสอบความเสียหายภายในบ้าน  มอไซค์ รถทำการเกษตร ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น,โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า-เครื่องครัว-ของอุปโภคบริโภค ทุกชนิด และยังประมูลค่าความเสียหายไม่ได้ 

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี 






ขับเคลื่อนโดย Blogger.