Header Ads

 


นนทบุรี ร้านค้าเฮ หลังครม.อนุมัติ คนละครึ่งเฟส4 ก.พ.- เม.ย. คนละ 1,200 บาท หลังจากยอดขายตกลงเกินกว่าครึ่ง




 เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 เวลา0 7.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ตลาดนัดแม่สมคิด ต.บางคุรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลัง ครม.มีมติอนุมัติ ต่อโครงการคนละครึ่งเฟส4 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนเมษายนนี้ คนละ 1,200 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน  ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆภายในตลาดต่างตื่นตัวและรอคอยให้โครงการนี้มาถึงเร็วๆ เนื่องจากพอหมดโครงการคนละครึ่งในเฟสที่3ไป การค้าขายก็ดูซบเซาลงยอดขายไม่ดีเหมือนแต่ก่อน เมื่อรวมกับช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมาราคาสินค้าต่างๆปรับราคาสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ผักต่างๆ รวมไปถึงราคาน้ำมันที่ขึ้นราคากันอย่างต่อเนื่อง 


นาย ชยุติพงษ์ เทียนงาม ชื่อเล่น โอ๋ อายุ 43 ปีเจ้าของร้าน"บุญชูเมี่ยงปลาเผา" ขายเมี่ยงปลาเผาในตลาดแห่งนี้มากว่า 16 ปี กล่าวว่า ตอนนี้อะไรๆก็ขึ้นราคาหมด ขนาดปลาที่ตนซื้อมายังขอขึ้น กก.ละ 5 บาท เลย ก่อนหน้านี้ตนขายเมี่ยงปลาเผาตัวละ 130 บาท แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีอะไรก็แพงไปหมด เพื่อช่วยเหลือคนซื่อตนจึงลดราคาขายเหลือเพียงตัวละ 120 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันและกันไปก่อน พอรู้ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส4 จะมาในช่วงเดือน ก.พ.นี้ ก็ดีใจ เพราะโครงการนี้ช่วยประชาชนได้เยอะ ถึงแม้จะได้ดพียงเดือนละ1,200 บาทก็ตาม แต่ก็สามารถช่วยกระตุ้นการซื้อขายให้ดีขึ้นกว่าตอนนี้ได้ เพราะตั้งแต่จบโครงการคนละครึ่งรอบที่แล้วไปก็เงียบเหงาปกติจะขายได้วันละร้อยกว่าตัว แต่พอไม่มีโครงการนี้ ที่ร้านขายได้เพียงวันละ 50-60 ตัวเท่านั้น เพราะคนไม่ค่อยกล้าซื้อ


ทางด้าน นาย ปาน วงษ์ไรเพชร อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน "มังกรทะเลสด"ขายอาหารทะเลอยู่ภายในตลาดนัดแม่สมคิด มาได้เกือบ2ปีแล้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าที่ร้านตนรับทุกโครงการของรัฐ เมื่อก่อนขายได้วันละ 3-4 หมื่นบาท  ตนนี้ขายได้เพียงวันละ 3-4พันบาทเท่านั้น พยายามประคองมาตลอดขายเข้าเนื้อตัวเองทุกวัน ก็คิดไว้ว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ก็จะเลิกขายแล้วเพราะประคองไม่ไหวแล้ว แต่พอได้ยินว่าโครงการคนละครึ่งเฟส4 จะเปิดในเดือน ก.พ.นี้ ก็รู้สึกดีใจมากๆ เพราะโครงการนี้ช่วยได้เยอะ เพราะในช่วงคนละครึ่งที่ผ่านมาที่ร้านขายของดีมาก ยอดขายต่อวันได้กำไรดีเพราะมีคนมาซื้อเยอะ คนก็ใช้โครงการคนละครึ่งนี้แหละมาซื้อที่ร้าน คิดว่ามีประโยชน์มากๆในช่วงนี้ที่ราคาของทุกอย่างมันแพงขึ้น ช่วยได้ทั้งร้านค้าและผู้ซื้อทำให้กระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนแน่ๆ


ในส่วนของผู้ใช้สิทธิ์คนละครึ่งต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน ก็บอกว่า ดีใจที่โครงการนี้กลับมา โดยหลังจากสิทธิ์คนละครึ่งในรอบที่แล้วหมดไป การซื้อของก็ลดลง เพราะช่วงนี้ข้าวของต่างๆแพงขึ้น การมีโครงการนี้ถือว่าสามารถช่วยประชาชนได้มากเลยทีเดียว 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.