Header Ads

 


เชียงราย - ฉก.ม.3 รวบผู้นำพาและ 7 ต่างด้าวรวม 11 คน


เมื่อเวลา 23.00 น.  วันที่ 13 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา  หมวดทหารม้าที่ 2 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดออกปฏิบัติการหน้าที่ป้องกันอธิปไตยของชาติ พร้อมสกัดกั้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายและกสัดกั้นการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของบุคคลต่างด้าว  ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง, หมวดเคลื่อนที่เร็ว2 กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย ร่วมตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด (Frog jump) ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ณ บริเวณ สี่แยกหน้าโฮมโชว์เส้นบายพาส แม่สาย-เชียงแสน หมู่ 13 บ้านปิยะพร ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ทะเบียน บห 6103 ชร. ขับผ่านเข้ามายังบริเวณจุดตรวจสกัด เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อขออนุญาตทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้ทำการขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังเป็นสองส่วน โดยกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนแรกได้ทำการควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวที่ถูกปล่อยลงข้างทางไว้ทั้งหมด อีกส่วนได้ทำการติดตามไล่ล่ารถคันดังกล่าวต่อไป จนมาถึง สี่แยกบายพาส แม่สาย – เชียงแสน คนขับรถเห็นจวนตัวจึงจอดรถเพื่อทำการปล่อยคนต่างด้าวลง ก่อนขับรถออกจากจุดนั้นไปด้วยความไวไปบนทางเส้นทางบายพาสก่อนเจ้าหน้าที่จะไล่ตามมาทันบริเวณ บ้านถ้ำ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และจับกุมตัวไว้ได้ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)
          ผลการดำเนินการ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และสามารถควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไว้ได้จำนวน 7 คน  เป็นชาย 2 คน หญิง 5 คน  และผู้นำพา บุคคลสัญญาชาติไทย เพศชาย จำนวน 1
          จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มาจากเมืองกึง, เมืองลัยขะ และ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ข้ามลำน้ำสายมาโดยเสียค่าจ้างให้ผู้นำพาฝั่งเมียนมา คนละ 20,000 บาท เพื่อไปหางานทำเป็นแม่บ้านและรับจ้างใน จังหวัดลำพูน และ จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยมี นายเกรียงไกร ไกรฤทธิ์ เป็นผู้ไปรับบริเวณ บ้านศรีป่าแดง และนำไปส่งให้กับผู้นำพาคนต่อไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทร บ้านน้ำจำ โดยได้เงินค่าจ้างรับ-ส่ง ครั้งละ 5,000 บาท ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง จึงได้นำผู้ต้องหาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย  เพื่อดำเนินการคดีและขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว  จักรภัทร แสนภูธร ข่าว,รมณ ภัทรทองศักดิ์




 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.