Header Ads

 


นนทบุรี นายพอล ภัทรพล พระเอกชื่อดังพร้อมทนายเจมส์แจ้งความโดนหลอกลงทุน



      เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทนายเจมส์ นายนิติธร แก้วโต พร้อมด้วยนายพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ พระเอกชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความหลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อหลอกให้ลงทุน 

     นายพอล  ภัทรพล กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมามีคนเอารูปตน ไปแอบอ้างใช้ หลายกรณีด้วยกันหมดโดยเอาไปโปรโมทว่าตนร่วมลงทุนกับเขา เพื่อจะหลอกให้นักลงทุนมาร่วมลงทุนด้วย บางรายใช้ Application เป็นหน้าตน ให้คนเข้าไปกู้เงินบางเพจก็เป็นเพจลงทุน โฆษณายิงแอตพอมีคนติดต่อเข้าไป ก็จะบอกให้กรอกข้อมูล บอกว่าลงทุนเท่าไหร่ได้เท่าไหร่ พอตอนเห็นข้อมูลก็เลยรวบรวมข้อมูลจากเพื่อนและแฟนคลับได้ข้อมูลมากพอสมควรคิดว่าไม่ถูกต้องจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่าตนเป็น Partner บ้างร่วมลงทุนด้วยบ้าง ซึ่งตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเลย ว่าง LINE หาเป็นเจ้าของ App นี้ ตอนนี้รวมกันประมาณ11 ราย อาจจะมีบางเจ้าเป็นทีมเดียวกันแต่ทำหลายๆเพจคนยังไม่แน่ใจเหมือนกัน จากที่ให้เพื่อนกับลูกน้องเข้าไปลองสอบถามดูเขาก็บอกว่าให้กรอกข้อมูลบัตรประชาชนหรือบัญชีธนาคาร จะได้ผลตอบแทนตนคิดว่ามีคนหลงเชื่อจำนวนมาก บัง app บอกว่าลงทุน 1,000 บาทจะได้ 100 บาทต่อวันซึ่งเป็นเงิน เยอะมาก ฟังดูแล้วก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ อยากให้ระวังในการเสพข้อมูล ส่วนทางผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้นอยากให้ โตและรู้ทันโจรเนื่องจากเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไปเร็วมาก อยากทำให้เป็นตัวอย่างของสังคม ส่วนตัวไม่ชอบฟ้องร้องอยู่แล้ว สำหรับคนที่ทำอยากฝากบอกว่าคุณเป็นคนฉลาดคุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ มีสติปัญญา แต่คุณใช้ไม่ถูกด้าน ให้ใช้ความเก่งของคุณมาช่วยกันทำให้ประเทศชาติเจริญจะดีกว่า ถ้าแจ้งความแล้วยังไม่หยุด ตนก็จะเอาเรื่อง 

    ทางด้านทนายเจมส์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียหายเสียหายจำนวนกี่รายเสียหายอย่างไรบ้าง ที่คุณพอต้องออกมาเพื่อจะมาเตือนประชาชนก่อนก่อนที่มันจะเกิดความเสียหาย วันนี้จะแจ้งตามพรบคอมเนื่องจากนำเข้าข้อมูลเท็จ อาจจะทำให้ประชาชนเสียหาย วันนี้ได้นำหลักฐานประเภทต่างๆและลิงค์ บัญชีธนาคาร และชื่อของเจ้าของบัญชีธนาคาร ส่วนคนที่โดนหลอกยังไม่มีใครติดต่อเข้ามา มีเพียงทักแชทคุยพอให้กรอกข้อมูลสำคัญ ปัจจุบันยังมีการเปิดเพจอยู่ ซึ่งท้าทายมาก เตือนอยากเตือนประชาชนของที่มันได้มาง่ายๆ กำไรเร็วมันไม่มีหรอก พอเราลงทุนก้อนใหญ่ไป เขาจะปิดเฟซนี้ การที่คุณปล่อยผ่านตนคิดว่าไม่ถูกต้อง ไอ้คนพวกนี้ได้ใจ บางคนมี 6-7 คดีถูกจับไปก็ออกมาทำเหมือนเดิม อยากให้มาแจ้งความไว้ก่อน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.