Header Ads

 


ทหารลุยน้ำช่วยหญิงชราป่วยติดเตียง




รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด บรรยากาศโดยทั่วไปบนท้องฟ้า ยังคงมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆแต่ไม่หนักมากนัก แพร่กระจายปกคลุมทั้ง 13 อำเภอ ส่งผลทำให้พื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ทั้ง 13 อำเภอ มีระดับน้ำท่วมขัง จนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งพื้นที่ที่มีปริมาณฝนตกหนักมากที่สุดอยู่ในพื้นที่ อ.ตากใบ โดยวัดได้ 148.0 ม.ม. รองลงมาคือพื้นที่ อ.ระแงะ โดยวัดปริมาณฝนตกได้ 134.0 ม.ม. 

ล่าสุด พ.อ.ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และนายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ พร้อมกำลังพลจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมขึ้นเรือท้องแบนและเดินลุยกระแสน้ำที่เชี่ยวกลาก ไปให้การช่วยเหลือ  นางตีมะห์ เปาะเล็ง อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบ่อทอง ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ไปอาศัยอยู่ยังศูนย์อพยพชั่วคราวของเทศบาลตันหยงมัสได้จัดเตรียมไว้

นอกจากนี้แล้ว พ.อ.ก่อเกียรติ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพ่ะกิจนราธิวาส และคณะ ยังได้นำข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม เดินลุยน้ำและนั่งเรือท้องแบน ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหมู่บ้านบ่อทอง มีน้ำท่วมขังโดยภาพรวมเฉลี่ยสูง 40 ถึง 130 ซ.ม. ประชาชนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวต่างนำยานพาหนะออกมาจอดบริเวณที่เนินสูงนอกหมู่บ้าน และหากมีกิจธุระจำเป็น ต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะในการเดินทางสู่โลกภายนอก และจากสภาวะฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ มีแนวโน้มน้ำท่วมขังบ้านเรือนและพื้นที่ทางเกษตรของประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ระแงะ ขยายเป็นวงกว้า


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ





ขับเคลื่อนโดย Blogger.