Header Ads

 


จ.สุโขทัย จัดกิจกรรมเปิดเมือง ขานรับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลรับนักท่องเที่ยว




จังหวัดสุโขทัย จัดพิธีทำบุญตักบาตรกลางเมือง และปั่นจักรยาน “Sukhothai  ปั่น เปิด เมือง” พร้อมจัดกิจกรรมตลอดทั้งเดือนธันวาคม นี้ ขานรับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลรับนักท่องเที่ยว

  

วันที่ 1 ธันวาคม 2564 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และนางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  องค์กรเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัย ร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และตักบาตรข้าวสาร  อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ ณ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เป็นประธานในพิธีเปิดเมืองสุโขทัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสุโขทัย พร้อมทั้งปล่อยขบวนรถจักรยาน “Sukhothai  ปั่น เปิด เมือง” รณรงค์ประชาสัมพันธ์ไปตามถนนภายในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตอบสนองนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดตลาดออมสิน Sukhothai เปิดเมืองด้วย

นอกจากนี้ จังหวัดสุโขทัย ยังได้กำหนดจัดกิจกรรม รองรับการท่องเที่ยวตลอดทั้งเดือนธันวาคม 2564 เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมืองมรดกโลก โดยการจัดงาน "Way of Life พ่อของฉัน พ่อแผ่นดิน" ณ ถนนหน้าเมืองริมน้ำยม อำเภอสวรรคโลก ในวันที่ 3 - 5 ธันวาคม จัดงานย้อนอดีตศรีสัชนาลัย นุ่งผ้าไทย ใส่เงินทองลายโบราณ ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ในวันที่ 8 - 12 ธันวาคม และจัดงาน Amazing Night Sukhothai Countdown 2022 ณ บริเวณหน้าวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ในวันที่ 29-31 ธันวาคม


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.