Header Ads

 


ปราจีนบุรี ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นำเฮลิคอปเตอร์ ขึ้นสำรวจเส้นทาง เตรียมรับมือ ผู้ที่จะเดินทางสัญจรในช่วงปีใหม่



 วันนี้ (30พ.ย.64)เวลา 07.30 น. พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี และ พ.ต.อ.ธนกฤษ พาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด ภ.จว.ปราจีนบุรี ประชุมร่วมกับ ผอ.แขวงการทางจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมตรวจสอบเส้นทางในจุดที่มีการจราจรติดขัดหรือจุดที่มีรถติดสะสมจำนวนมากในพื้นที่เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ในการบินสำรวจเส้นทางอที่จะได้วางแผนและ ประสานผู้ที่เกี่ยวข้อง เร่งไปปรับปรุงและแก้ไขในเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะใช้เส้นทางในเทศกาลปีใหม่ โดยมี ดังนี้

1. เส้นทาง 304 เขาหินซ้อน ขึ้นสะพานโค้งเลี้ยวขวามุ่งหน้าเส้น 359 มุ่งหน้าจังหวัดสระแก้วจากการตรวจสะพานใกล้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยจะพร้อมเปิดใช้งานในวันที่25ธันวาคม2564ทำให้จุดกลับรถหนองปอซึ่งเป็นสาเหตุทำให้รถติดจะไม่มีการกลับรถและมีพื้นผิวในการจราจรมากขึ้น และเส้นทางกลับกันเมนในมุ่งหน้าอำเภอพนมสารคามเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้

2. เส้นปากพลี-33 ตัดใหม่ ประจันตคาม-กบินทร์บุรี ตรวจสอบแล้วการจราจรคล่องตัวรถวิ่งใช้ความเร็วได้ตามปกติ

3. เส้นบ้านสร้าง 3481 บ้านสร้าง (กรุงเทพ-บ้านสร้าง-ปราจีนบุรี) เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้เดินทางจากกรุงเทพฯไปกบินทร์บุรีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า 304 วิ่งไปอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางนี้ถนนเสร็จสมบูรณ์ ใช้งานได้ตามปกติ

4. เส้นสุวรรณศร 33 สายเก่า การจราจรคล่องตัว สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ 

5. จุดพักรถขาลงที่ สภ.วังขอนแดง ในกรณีรถบรรทุกวิ่งเข้ามา จะเป็นจุดพักเพื่อให้ลงบันทึกเวลาเพื่อให้ผู้ขับขี่รถบรรทุกพักผ่อนอิริยาบถ เติมลมยาง ตรงจุดนี้ได้ทำการตรวจสอบแล้วมีความต้องการจะขยายเพื่อรองรับจำนวนรถบรรทุกที่เดินทางจากจังหวัดนครราชสีมาเข้ามายังจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อพัฒนาแบบบูรณาการเพื่อเป็นด่านถาวร ลดอุบัติเหตุ รถพุ่งลงเขา เกิดการสูญเสีย และเสียชีวิต

6. จุดซับบอน สะพานห้วยซับบอน ถนน 304 กม.216+400 ปัจจุบันการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถวิ่งได้ 4 ช่องจราจร จึงไม่มีการจราจรติดขัด

7. ในช่วงเทศการปีใหม่ ชั่วโมงเร่งด่วนการจราจรติดขัด ให้แต่ละ สภ.เขตพื้นที่ตามเส้นทาง 304 หรือทุกเส้นทางที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามแยกไฟแดงหรือทางร่วมทางแยกเพื่อกดสัญญาณไฟกรณีเกิดรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก ห้ามเปิดสัญญาณไฟอัตโนมัติ และต้องลงไปแก้ปัญหาในพื้นที่ โดยให้ผู้กำกับแต่ละ สภ.ลงไปควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

8. กำหนดจุดตรวจ 2 จุด บริเวณตู้แยกคีรี และวังขอนแดง เป็นจุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่ และก่อนถึงกำหนดการระดมกวาดล้าง 7 วันอันรายช่วงปีใหม่ ผบก.ฯ จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจอีกครั้งหนึ่งช่วงปีใหม่

9. ให้ทุก สภ.เน้นย้ำการบริการประชาชนโดยใช้นวัตกรรมกล้อง CCTV เข้ามาเป็นรูปแบบในการบริการประชาชนที่สามารถเข้าไปแก้ปัญหาการจราจรในทุกพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นระบบ โดยให้ผู้กำกับแต่ละ สภ.ตรวจเช็คระบบการใช้งานของกล้อง CCTV ให้สามารถใช้งานได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยทาง ผบก.ภ.จว.ปราจีนยุรี ได้ กล่าวต่ออีกว่า เนื่องจาก ต่างจังหวัดปราจีนบุรีได้รับนโยบาย จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้จัดการดูแลการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาล ให้ได้ปลอดภัยที่สุด วันนี้จึงได้ประสานกับเต้อจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อบินดูเส้นทาง ในเขตติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา นครราชสีมา สระแก้ว นครนายก เพื่อจะตรวจดูความเรียบร้อยทางด้าน อากาศ เพื่อที่จะนำไป แก้ไขหรือประสานหน่วยงาน ที่ดูแลและรับผิดชอบ ในส่วนที่เกิดการบกพร่อง นั้น และจะเก็บภาพ ตามจุดแยกจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อจะนำไปประกอบกับการตรวจทางภาคพื้นดิน ที่จะทำการประชุมว่าควรปิดยูเทิร์นไหนและปิดแยกไหน เพื่อให้การจราจรเป็นไปได้ด้วยความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด โดยจะเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมดูแลของภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และแข่งขัน เพื่อที่ประชาชนจะเดินทางได้อย่างปลอดภัยและถึงจุดหมาย


ข่าว/สุรชัย ใจบุญ






ขับเคลื่อนโดย Blogger.