Header Ads

 


ชมรมสหกรณ์ครูออมทรัพย์ครู จ.อุตรดิตถ์ รวมตัวกว่า 300 คน ยื่นหนังสือร้องเรียนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ ลดเงินปันผล หลังมีการยักยอกทรัพย์ 18 ล้านบาท





เมื่อวันที่  30 พ.ย ที่ หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ สมาชิกชมรมสหกรณ์ครู จ.อุตรดิตถ์ นัดรวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ กรณีตรวจสอบพบการทุจริต ยักยอกเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ โดยเจ้าหน้าที่ ลักลอบถอนเงินบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษของสมาชิก 2 ราย เงินทั้งหมด 18 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้สหกรณ์ได้ไล่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกและดำเนิคดีตามกฎหมาย หลังจากเกินเหตุสหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯได้ประกาศลดเงินปันผลของสมาชิก จากปกติร้อยละ 6.2 เป็น ร้อยละ 2.6 ซึ่งทำให้สมาชิกไม่พอใจ จึงรวมตัวยื่นหนังสือต่อจังหวัดและสหรณ์จังหวัด  นำโดยนายสมพงษ์ เจียงวรีวงศ์ ประธานชมรมสหกรณ์ครูออมทรัพย์ครู จ.อุตรดิตถ์  


.

ซึ่งข้อเรียกร้องของสมาชิก ต้องการให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินคดีของอดีตเจ้าหน้าที่ ที่ได้ยักยอกเงินไปว่าดำเนิการถึงขั้นตอนใด นอกจากนั้นได้ขอให้มีการประชุมที่พิจารณาจัดสรรงบประมาณปีการเงิน 2565 และการจัดสรรกำไรการเงิน 2564 ที่จะมีการประชุมในวันที่ 4 ธ.ค.64 เป็นการประชุมในรูปแบบปกติ ที่ไม่ใช่การประชุมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) เนื่องจากผู้แทนสมาชิกจำนวนมากกว่า 800 คน และมีการกระจายการประชุม จำนวน 15หน่วย จึงไม่เหมาะสมกับการใช้ระบบออนไลน์ (Zoom) และการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ฯขัดต่อข้อบังคับ ระเบียบสหกรณ์ที่กำหนดให้สมาชิกผู้ประสงค์จะกู้เงินต้องมีเงินเดือนสุทธิอย่างน้อยร้อยละ 30 ซึ่งเปลี่ยนเป็นร้อยละ 15 

.


ทั้งนี้ ได้มีนายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และนายสุธี ขันทอง สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้รับหนังสือคำร้องในครั้งนี้ และยืนยันว่าจะดำเนินการติดตามเรื่องดังกล่าวให้ต่อไป /


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.