Header Ads

 


ระยอง​-เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565




เมื่อเวลา​ 16.00 น.วันที่​ 24 ธ.ค.64 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี​2565 จัดขึ้น​โดยสำนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​จังหวัด​ระยอง​ มีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ร่วมพิธีฯ ในงานมีการอ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันป้องกันอุบัติ​ภัย​แ​ห่งชาติ​ ประจำปี​ 2564​ และปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขับขี่รถและตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้


จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุ “วันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน (World Day of Remembrance for Road Traffic Victims) ประจำปี พ.ศ. 2564 และการจัดงานรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จาก 5 หน่วยงาน ได้แก่

1. บริษัท ฮอนด้าปิยะ จำกัด

2. บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาระยอง

3. บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)

4. สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดระยอง (คปภ.)/ทิพยประกันภัย

5. มูลนิธิสว่างพรกุศล


ต่อด้วยการปล่อยแถวสายตรวจชุดผสมกำลังตำรวจ อปพร./ อาสาสมัคร/ หน่วยกู้ภัย และภาคีเครือข่ายของจังหวัดระยอง


ภายในงานมี นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง  นายชัยธวัช ศิวบวร ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๑๗ จันทบุรี/ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.วังจันทร์/ นพ.ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุธา รองนายแพทย์ สสจ.ระยอง/ นางรัตนา ล่องดุริยางค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮอนด้าปิยะ จำกัด/ ผู้แทน คปภ./ เครือข่ายงดเหล้า/ ผู้แทน บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรท จำกัด/ ผู้แทน กอ.รมน. ช่วยเหลือประชาชน/ คณะ ปภ. (กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย)/ ผู้แทนมูลนิธิสว่างพรกุศล และคณะสื่อมวลชน ผู้เข้าร่วมจำนวน 200 คน


        นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่นี้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้ช่วงที่มีการใช้รถใช้ถนนในปริมาณมากกว่าปกติ คณะกรรมการอำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระยอง ได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯ ดังกล่าวขึ้น เพื่อใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ การบริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง โดยมีเป้าหมายให้ทุกคนปลอดภัย และอุบัติเหตุลดลง รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกด้วย


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน








ขับเคลื่อนโดย Blogger.