Header Ads

 


ชลบุรี - HBD ซูดี้ แรดขาว หนุ่มสุดฮอต แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จากประเทศสิงคโปร์


ที่บริเวณส่วนแสดงแรดขาว ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดกิจกรรมฉลองวันเกิดให้กับเจ้าซูดี้ แรดขาว ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2547 วันนี้เป็นวันเกิดอายุครบ 17 ปีของ “เจ้าซูดี้” แรดหนุ่ม เนื้อหอมเนื่องจากเป็นเพศผู้ตัวเดียวแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว 

โดยในวันนี้ทางสวนสัตว์ฯ ได้จัดเค้กก้อนยักษ์สุดพิเศษให้เป็นของขวัญวันเกิด เค้กวันเกิดประกอบด้วย หญ้าสด แตงโม แครอท ฟักทอง และกล้วย มีผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียวและรวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday อวยพรวันเกิดให้กับเจ้าซูดี้ แรดขาว ที่มีอายุครบ 17 ปีในวันนี้ ซึ่งเป็นการสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก

สำหรับเจ้าซูดี้ แรดขาว วัย 17 ปี มีพฤติกรรมที่น่าสนใจ มีความน่ารัก แสนรู้ ไม่ดุร้าย ถือเป็นแรดหนุ่มเนื้อหอมเลยทีเดียว อยู่กับแรดสาวๆ อีก 3 ตัวภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  ทั้งนี้เจ้าซูดี้ เป็นแรดขาวสัญชาติสิงคโปร์ ย้ายมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2552 ก็เป็นเวลา กว่า 12 ปีแล้ว ตามแผนงานแลกเปลี่ยนสัตว์ระหว่างสวนสัตว์ เพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์สัตว์ป่า ระหว่างสวนสัตว์ไทยกับสวนสัตว์สิงคโปร์ 

สำหรับแรดขาว เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดรองช้าง อาหารหลักจะเป็นหญ้า ในการจัดวันเกิด มีการเพิ่มผลไม้สดหลากหลาย ทำเป็นเหมือนกับจัดเค้กวันเกิดอย่างสวยงาม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 038-318444




ภาพ/ข่าว ยืนยงค์ ยินดีทรง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.