Header Ads

 


แชร์กันสนั่นโซเชียล "ถนนสายท่อม"ชาวบ้านฮือฮา ปลูกพืชกระท่อมบนเกาะกลางถนน เทศบาลนำร่องเตรียมปลูกในสวนสาธารณะ เผยประโยน์มากมาย



แชร์กันสนั่นโซเชียล "ถนนสายท่อม"ชาวบ้านฮือฮา ปลูกพืชกระท่อมบนเกาะกลางถนน เทศบาลนำร่องเตรียมปลูกในสวนสาธารณะ เผยประโยน์มากมาย


วันที่ 6 พย. จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลในเพจข่าว รอบรั้วข่าวกระบี่ และ กระบี่นิวส์ ซึ้งมีข้องความดังนี้


"เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ปลูกพืชกระท่อมบนเกาะกลางถนน เผยเมื่อโตประชาชนสามารถมาเด็ดไปบริโภคได้ และเผยอดีต50ปีที่แล้ว จะมีต้นกระท่อมอยู่ตามลำคลองเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาชื่อ "คลองท่อม" มาถึงปัจจุบัน นายพิริยะ ศรีสุจสมวงศ์ นายกเทศมนตรี กล่าว"


ขณะนี้ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ต่างฮือฮา หลังจากที่ได้มีการนำต้นกระท่อมมาปลูกบนเกาะกลางถนนสายเพชรเกษม บริเวณหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ และหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองท่อม โดยพบว่ามีการปลูกจำนวนหลายสิบต้น มีการนำรั้วล้อมมุงด้วยสแลมอย่างดี

นายพิริยะ ศรีสุขสมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองท่อมใต้ กล่าวว่า การที่เทศบาลนำต้นกระท่อมมาปลูกบนเกาะกลางถนนในครั้งนี้ เนื่องจากทางเทศบาลได้รับการถ่ายโอนเกาะกลางและถนนจากแขวงทางหลวงกระบี่มาเรียบร้อยแล้ว และพืชกระท่อมก็ได้ปลดออกจากบัญชียาเสพติดแล้วด้วย ประกอบกับพืชกระท่อมนั้นมีประโยชน์มากมายในการรักษาโรค เช่น โรคเบาหวาน โดยในรอบนี้ปลูกทั้งหมด 40 ต้น และในอนาคตก็จะขยายพันธ์ไปปลูกยังสวนสาธารณะของเทศบาลด้วย ซึ่งในอนาคตเมื่อต้นใหญ่ขึ้น ประชาชนสามารถมาเก็บใบไปรับประทานได้ และเผยอดีต50ปีที่แล้ว จะมีต้นกระท่อมอยู่ตามลำคลองเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาชื่อ คลองท่อม มาถึงปัจจุบัน


อย่างไรก็ตามก็ได้มีชาวเนท ได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางจนมีผู้เข้ามาชมและเข้าถึงเกือบ 200,000 วิว และมีการแชร์กันสนั่นเป็นหลักพัน ในกรณีดังกล่าว ต่างชื่นชมไอเดียร์ และแสดงความเป็นอัตลักษณ์บ่งบอกความเป็นท้องถิ่น ซึ้งเป็นพืชกระท่อมที่มีสรรพคุณประโยชน์ทางการแพทย์ หลังจะมีการปลดล็อคพืชชนิดนี้ให้ถูกกฎหมาย


ข้อมูลข่าว / ภาพ 

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน




ขับเคลื่อนโดย Blogger.