Header Ads

 


ระยอง-เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานหลอมเม็ดพลาสติกวอดทั้งโกดัง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30น.วันนี้ (7 พ.ย.2564) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติกซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม. 7 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จนทำให้เกิดกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าจนสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล 


หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สุริยา กุลบุญมา พนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา ได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลมะขามคู่ และรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เข้าระงับเหตุ



พบจุดเกิดเหตุเป็นโรงงานหลอมเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่ชั้นเดียวบนเนื้อที่หลายไร่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำดับสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลานับชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็พบว่ โครงสร้างอาคารบางส่วนได้เกิดการทรุดตัว

เนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในโรงงานได้ นอกจากนี้ยังทำให้เครื่องจักรถูกเพลิงเผาไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ยังโชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานเนื่องจากเป็นวันหยุด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


 เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมมลพิษ จ.ระยอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้ว 1 ครั้งเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน


ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.