Header Ads

 


อุทัยธานี- ไฟฟ้ารัดวงจรไหม้ศาลาวัดวอดทั้งหลังกลางดึก


เมื่อกลางดึกที่ผ่าน ที่บริเวณศาลวัดขุนแก้ว หมู่ 2 บ้านขุนแก้ว ต.ดงขวาง อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ได้เกิดเหตุไฟไหม้ลุกท่วมศาลาวัด หลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหนองขาหย่าง พร้อมรถดับเพลิงอีกหลายพื้นที่ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ช่วยกันดับไฟ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง 

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 06.00น วันที่ 29 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดขุนแก้ว พบชาวบ้านที่ขุนแก้วที่ทราบข่าวต่างมายืนดูด้วยความเศร้าสลด ซึ่งหลังศาลาวัดได้ถูกเพลิงไหม้ทรุดลงทั้งหลัง ข้าวของที่สำหรับใช้ในการประกอบพิธีต่าง ๆถูกไฟไหม้วอด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณที่สายไฟเครื่องขยายเสียงสายไฟได้ถูกไฟไหม้เป็นทางยาวขึ้นไปบนขื่อหลังคา และบริเวณสวิทปิดเปิดพัดลม ถูกไฟไหม้ทุกตัว 

จากการสอบถามพระอธิการสัมพัส สันตะจิตโต เจ้าอาวาสวัดขุนแก้ว ว่าเมื่อช่วงกลางดึกนั้น บริเวณศาลานั้นไม่มีพระอยู่ เนื่องจากพระที่วัดได้ไปจำวัดอยู่อีกด้านหนึ่ง ตนเองได้มายินชาวบ้านมาตะโกนเรียกว่าไฟไหม้ที่ศาลา จึงออกมาดูเห็นว่าไฟไหม้ลุกโชนอยู่บนหลังคาศาลาวัดแล้ว หลังจากนั้นก็รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแจ้งให้ดับเพลิงมาช่วย

ซึ่งเบื้องต้นนั้นคาดว่าไฟไหม้นั้นน้าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ซึ่งช่วงสาย ๆ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุไฟไหม้อีกครั้งดังกล่าว ซึ่งเบื้องตนความเสียหายขาดว่าไม่ต่ำกว่า1 ล้านบาท 




ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.