Header Ads

 


อุทัยธานี- ชาวบ้านเชื่อทำพิธี!!ลูบน้ำมันหลวงพ่อองค์ดำ รักษาโรคภัยไข้เจ็บ จนเป็นที่ร่ำลือของชาวบ้านหาย ต.ระบำ อ.ลานสัก ณ วัดหาดทรายงาม


เมื่อวันที่ 15 พ.ย.64 เวลา 09.00.น.ณ วัดหายทรายงาม หมู่ 8 ต.ระบำ อ.ลานสัก ได้มีชาวบ้านต่างทั่วสารทิศ ได้เข้ามากราบไหว้หลวงพ่อพระพุทธเจ้าองค์ดำ หรือพระพุทธเจ้าหมอยา แห่งนาลันทา สร้างในสมัยพระเจ้าเทวาปาล ณ วัดหายทรายงาม โดยสร้างจากนิลดำทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 3.5 เมตร  ซึ่งชาวบ้านนับถือและศรัทธา 

ซึ่งก่อนหน้านี้ หลวงพ่อองค์ดำได้ปิดทำการรักษาช่วงโควิด-ระลอกใหม่ แต่ขณะนี้ ได้เปิดทำการรักษาน้ำมันแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่และนอกพื้นที่ ต่างทยอยเดินทางมารักษาน้ำมันหลวงพ่อองค์ดำ ณ วัดหาดทรายงาม ส่วนในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บของพระพุทธเจ้าองค์ดำเป็นอย่างมาก เป็นความเชื่อ ความร่ำลือของชาวบ้านว่าหากชาวบ้านหรือผู้สูงอายุ เด็กเล็กหรือคนในครอบครัวเกิดเจ็บป่วย ก็จะนำน้ำมันเนยมาอฐิฐานจิตให้ท่านรักษาโรคแล้วนำน้ำมันมาทา และชโลมให้ทั่วองค์ท่านก่อน แล้วถึงจะมาลูบน้ำมันเนยนั้นกลับมาทาตัวเองหรือคนเจ็บ จะช่วยทำให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ กินข้าวได้ แข็งแรง และอ้วนท้วนสมบูรณ์ จึงถวายพระนามว่า หลวงพ่อน้ำมัน 






ภาพ/ข่าว ภาวิณี ศรีอนันต์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.