Header Ads

 


ราชบุรี - ผู้สมัครนายกอบต.เจดีย์หัก จุดธูปหอบรูปภรรยาที่เสียชีวิตช่วยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย




 อดีตผู้พัน นายทหารเก่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบต.เจดีย์หัก เบอร์ 3 จุอธูปเรียกเมียขอกำลังใจและชวนให้ไปช่วยหาเสียงด้วยกัน  โดยหอบรูปแทนตัวของภรรยาไปขอคะแนนเสียงกับชาวบ้านรอบเขต.เจดีย์หัก ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงแล้ว


 วันนี้(26 พ.ย) พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา ผู้สมัครนายกอบต.เจดีย์หัก เบอร์ 3 ได้จุดธูปได้หอบรูป นางศศิวิมล เอี่ยมคะนา ซึ่งเป็นภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว มาช่วยหาเสียงขอคะแนนจากชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.เจดีย์หัก โดยพ.อ.ไพรวัน เคยรับราชการทหารมากว่า 30 ปี จนลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว มีความคุ้นกับชาวบ้านในพื้นที่ต.เจดีย์หักมากว่า 20 ปี เคยบริหารจัดการพื้นที่โครงการใหญ่ๆมาหลายโครงการ โดยมีวิสัยทัศน์ มุ่งเน้นเศรษฐกิจในชุมชนต้องได้รับการพัฒนา บ้านเมืองสะอาดน่าอยู่ ชาวบ้านต้องได้อยู่ดีมีสุข พร้อมนโยบาย ชูพัฒนาตลาดชุมชนให้เข้มแข็ง ชาวบ้านในพื้นที่ต้องมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น มีเงินใช้จ่ายคล่องมือ เศรษฐกิจหมุนเวียน น้ำจะต้องไม่มีท่วมขัง ถังขยะในพื้นที่จะไม่มีการล้นถัง และมีแนวทางการหาเสียงเน้นเคาะประตูบ้าน เข้าหารับฟังปัญหาของชาวบ้าน ชี้แจงนโยบายการทำงานให้ชาวบ้านรับรู้และเข้าใจ


 จากการสอบถาม พ.อ.ไพรวัน ได้เปิดเผยว่า ช่วงนี้เรียกว่าเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียงแล้ว หลังจากที่ลุยหาเสียงกันมานานนับเดือน วันนี้ตนอยากได้กำลังใจในการหาเสียง ซึ่งถ้าเป็นครอบครัวทั่วไปเขาก็คงจะขอกำลังใจจากภรรยา พูดคุยปรึกษากัน แต่ภรรยาของตนได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ไปจุดธูปและหอบรูปภรรยาของตนออกหาเสียงเพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งก่อนออกไปหาเสียง ตนได้จุดธูปบอกภรรยาว่า "ไปช่วยกันหาเสียงหน่อยน่ะ ช่วยสามีหน่อย" ซึ่งตนพูดจากใจเลย ว่าวันนี้ตนรู้สึกฮีกเหิมมากขึ้น หลังจากที่เหนื่อยล้าจากการหาเสียงมาหลายวัน และไม่รู้ว่าตนคิดไปเองหรือเปล่าว่า เหมือนมีภรรยาคอยอยู่ใกล้ๆเราตลอดเวลา พ.อ.ไพรวันได้กล่าวไว้...


/////////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.