Header Ads

 


ทหาร ฉก.ม.3 สกัดจับ 5 เมียนมาลอบข้ามแดนจะไปทำงานกรุงเทพฯ


ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังออกลาดตระเวณตามภาระกิจ ในการป้องกันอธิปไตยของชาติรวมไปถึงการป้องกันการลักลอบขนย้ายยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการลักลอบเข้าเมืองต่อมาใน

เวลา 21.30 วันที่ 5 พ.ย.64 ที่ผ่านมาขณะลาดตระเวณมาถึงชายแดนพื้นที่ บ.ป่าซางงาม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวน 7 คนเดินเท้ามาจากแนวชายแดนจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 พบว่าบุคคลทั้งหมดเป็นต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเป็น ชาย 2 คน หญิง 5 คน

ทราบชื่อคือ นายอาไหน อายุ 28 ปี นายลาด อายุ 22 ปี  นางอีคัง  อายุ 16 ปี  น.ส.นาน คาน ทู อายุ 16 ปี น.ส.จะนิ ราเว  อายุ 22 ปี  น.ส.โกมา อายุ 36 ปี น.ส.ตาดา  อายุ 23 ปี

จากการสอบปากคำทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มาจากเมืองเวจินา จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยข้ามลำน้ำสายเข้ามาฝั่งไทยซึ่งมีชาวเมียนมาเป็นผู้ผู้นำพามาส่งบริเวณท่าข้าม แต่ละคนจ่ายค่าจ้างให้ผู้นำพา คนละ 12,000 บาท ซึ่งผู้หญิงจะทำงานเป็นแม่บ้านส่วนผู้ชายจะไปทำงานรับจ้างในกรุงเทพฯ 

จากการตรวจสอบ การรับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 พบว่าบางคน ได้รับมาแล้ว 2 เข็ม บางได้รับ 1 เข็ม หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป







ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.