Header Ads

 


ชลบุรี - วัดช่องแสมสาร จัดงานทอดกฐินสามัคคี 2564 แบบนิวนอมอล เพื่อความปลอดภัยในชุมชนและป้องกันโควิด-19


ที่โดมด้านหน้าพระพรหม วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมทำบุญภายในงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ปีนี้ทางวัดได้มีการจัดแบบนิวนอมอล เว้นระยะทางสังคม ก่อนเข้าวัดมีอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด 19 โดยมี พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง/เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณพรรณี ชะดี พร้อมครอบครัว เป็นประธานทอดผ้ากฐิน พร้อมด้วยคณะกรรมการ พ่อค้า ประชาชน 

สำหรับในปีนี้การจัดงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดช่องแสมสาร จัดแบบนิวนอมอล เว้นระยะห่างระหว่างสังคม จำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 80 คน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อนำปัจจัยที่สาธุชนมาร่วมถวายไปบูรณศาสนสถานภายในวัด และใช้ในกิจการพระพุทธศาสนาและสาธารณประโยชน์ต่อไป

ประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน 1 เดือน หลังประเพณีออกพรรษา โดยวัดที่จะสามารถรับกฐินได้ ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลย ไม่ต่ำกว่า 5 รูป และแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้ปีละ 1 ครั้ง การทอดกฐินเป็นกาลทาน  ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 โดยผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสใคร่จะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้เท่านั้น










ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก

ขับเคลื่อนโดย Blogger.