Header Ads

 


ราชบุรี - สภ.โพธาราม โชว์จับบ่อนไฮโลเย้ยโควิดท้ากฎหมาย ได้ผู้ต้องหา 15 คน




  ผกก.สภ.โพธาราม สั่งวางแผนรวบเซียนพนันนอกพื้นที่ เย้ยโควิดท้าทายกฎหมาย หลังแอบลักลอบเล่นการพนันแบบบ่อนวิ่ง ในคอกหมูร้างพื้นที่ อ.โพธาราม จนสามารถจับกุมนักพนันชายและหญิง 15 คน


  เมื่อเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 3 พ.ย.64 พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีเซียนพนันนอกพื้นที่ เข้ามาลักลอบแอบเล่นการพนันแบบบ่อนวิ่งในพื้นที่ อ.โพธาราม จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม พร้อม พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รองผกก.ป.สภ.โพธาราม และจนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน และจนท.ตำรวจ ชุดสายตรวจตำบล ของ สภ.โพธาราม ร่วมกว่า 20 นาย ได้วางแผนเข้าทะลายบ่อนวิ่ง บริเวณคอกหมูร้าง หมู่ที่ 9 ต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 


 เมื่อจนท.ตำรวจเข้าทำการจับกุม เซียนพนันทั้งชายและหญิง ได้วิ่งหนีไปคนละทิศละทางเหมือนผึ้งแตกรัง บางรายกระโดดลงคลอง บางรายกระโดดข้ามรั้ววิ่งเข้าป่า ทำให้จนท.ต้องวิ่งไล่จับนักพนันกันวุ่นวาย จนสามารถจับกุมตัวนักพนันชายและหญิงได้ 15 คน ส่วนนักพนันกว่า 20 คนหลบหนีไปได้ ซึ่งทางจนท.ตำรวจได้บันทึกวีดีโอไว้ขณะเข้าจับกุม จึงจะใช้หลักฐานดังกล่าวในการติดตามตัวนักพนันที่หลบหนีในภายหลัง


  จากการตรวจค้นพบ อุปกรณ์การเล่นการพนัน(ไฮโล) มีป้ายบอกเลขสูงต่ำ ลูกเต๋า กระด้งสำหรับเขย่าพร้อมจาน และเงินสด 650 บาท พัดลม 2 ตัว เก้าอี้กว่า 20 ตัว โต๊ะสำหรับวางแผ่นป้าย กล่องไม้ใส่เงินค่าต๋ง และโทรศัพท์มือถือ พร้อมกล้องวงจรปิดที่ไว้ใช้บันทึกวีดีโอเป็นหลักฐานว่าใครโกง จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำนักพนันชายและหญิงทั้ง 15 คน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โพธาราม  


  จากการสอบสวน นายเทพาย ใจดี อายุ 59 ปี รับเป็นเจ้าบ้าน ส่วนนายผ่อน ศรีคง อายุ 59 ปี ชาวอ.ดำเนินสะดวก รับเป็นเจ้ามือ และนายศักดิ์สินธ์ พรมมา อายุ 56 ปี ชาวอ.บางแพ รับเป็นผู้จัดหานักพนันให้มารวมตัวกัน โดยทั้งหมดยอมรับว่า มีอาชีพเป็นนักพนันเดินสายเล่นการพนัน ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่อ.โพธาราม บางรายมาจากจ.กาญจนบุรี 


  จนท.ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา นักพนันทั้งหมด ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และ ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ” พร้อมนำตัวส่ง ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


//////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.