Header Ads

 


 ศอ.บต. กอ.รมน.4 จับมือ ภาคเอกชน ปูพรมแจกจ่ายฟ้าทลายโจร – กระชาย และถุงยังชีพ ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้  เพื่อช่วยเหลือประชาชนและยับยั้งโควิด -19



      วันนี้ ( 23 ตุลาคม 64 ) บริเวณศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมเป็นประธาน รับมอบ ฟ้าทลายโจร จำนวน 5,000 ขวด และ กระชายขาว จำนวน 3,000 ขวด จาก  ดร.ธนัท เชียวชาญอักษร  บริษัท ธนัทเฮิร์บ และ พระราชรัตนาลงกรณ์ รศ.ดร เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย รักษาการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย และ เนชั่นทีวี  ที่มีความห่วงใยพี่น้องชาวใต้ ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ยังระบาดหนัก อย่างต่อเนื่อง

       จากนั้นได้ มอบให้ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ลงพื้นที่ นำฟ้าทลายโจร กระชายขาว  และ ถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด จาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พ.อ.รณชัย  เวียงวงษ์ ผบ.นพค.42 สนภ.4 นทพ. นพ.ชัยวัฒน์ เตชะไพทูรย์ บรรณาธิการบริหารเนชั่นทีวี สำนักข่าวอิศรา ข่าวสดยะลา นักประชาสัมพันธิ์ จ.ยะลา คุณปัตมา บาเหม ไปมอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 72 ตำบล 37 อำเภอ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลาอีกด้วย 

     พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี  ได้สั่งการให้จัดตั้ง ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือเรียกว่า ศบค. ส่วนหน้า ซึ่งมี พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์  เป็นผู้อำนวยการ ได้มีการประชุมหารือระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือและยับยั้งโควิด-19 ในพื้นที่โดยเร็ว คาดว่าในช่วง 2-3 เดือนนี้ก่อนปีใหม่ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างน่าจะกลับคืนสภาพปกติได้

เลขาธิการ ศอ.บต. ขอบคุณทุกภาคส่วน ด้านสื่อมวลชน ในส่วนกลาง บริษัทต่างๆที่ มอบ ยาทั้ง ฟ้าทลายโจร และกระชายขาว และเครื่องอุปโภค บริโภค จาก สำนักข่าวเนชั่น สำนักข่าวอิศรา ข่าว สด หมอ จากส่วนกลาง หลายๆส่วนที่ ทุกท่านร่วมช่วยกัน ขอบคุณอย่างมาก ในยามนี้ น้ำใจแบบนี้เชื้อว่าพี่น้องประชาชน จะรู้สึกขอบคุณท่านเป็นอย่างมากยินดีที่ช่วยกัน

   กิจกรรมวันนี้ไม่จำเป็นต้องจัดเป็นงานใหญ่ แต่จัดกิจกรรมเล็กๆ ถึงพี่น้องประชาชนแบบนี้ต้องขอบคุณอย่างมาก นอกจากนี้ ศอ.บต. กำลังดำเนินการเยียวยาผู้ประกอบการ ตรงนี้คือหัวรถจักร ถ้าหากว่าภาคธุรกิจผู้ประกอบการมีผลกระทบ ขาดสภาพคล่อง หรือหนี้สินต่างๆ การเข้าถึงแหล่งเงินกู้ ซึ่งวันนี้กำลังเร่งดำเนินการ และเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าธุรกิจเดินไม่ได้ การผลิตขั้นต้นเราก็ไปต่อไม่ได้

น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้  กล่าวว่า สำหรับความห่วงใย ที่ ทางเลขาธิการ ศอ.บต. ดร.ธนัท เชียวชาญอักษร  บริษัท ธนัทเฮิร์บ และ พระราชรัตนาลงกรณ์ รศ.ดร เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย รักษาการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย และ เนชั่นทีวี  ส่งถึงพี่น้องชาวใต้ ได้มีอย่างต่อเนื่อง  ในฐานนะคนทำงานกับชาวบ้าน อยู่กับชาวบ้าน รวมทั้งยัง รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้และ  4 อำเภอของ จังหวัดสงขลา ตลอด 8 เดือน ชาวบ้าน ยังคงต้องการ ยา และอาหาร จำนวนมาก และขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้สนับสนุนให้กลุ่มสามารถลงพื้นที่ ช่วยเหลือพี่น้องตามที่ร้องขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่กับทีมของ บริษัทธนัทเฮิร์บ และ เนชั่นทีวี ได้นำ ถุงยังชีพ ของที่ใช้จำเป็น และ ยาฟ้าทลายโจร และ กระชายโจร จากบริษัทธนัทเฮิร์บ มามอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา โดยเฉพาะพื้นที่ ทีมีผู้ที่ติดเชื้อทั้งบ้านและ ติดเป็นบางส่วน และมีบางหลังที่มีผู้สูงอายุ เสียชีวิต ซึ่งความจริงแล้วพี่น้องในพื้นที่ จ.ยะลา ข้องข้างลำบาก ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อในปัจจุบัน พื้นที่ 4 จังหวัดของเรา จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส  สงขลา ถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ ในช่วงเวลาหนึ่งแล้ว  ปัจจุบันสถานการณ์ ได้คงที่ และ คาดว่าหลังจากนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดน่าจะลดลง 

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ จ.ยะลา



ขับเคลื่อนโดย Blogger.