Header Ads

 


 นนทบุรี ชื่นชมพลเมืองดี เรียกกู้ภัยช่วยเหลือสุนัขขาหักในพงหญ้า ส่งรพ.พร้อมจ่ายค่ารักษา



     เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 ต.ค. 64 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือสุนัขบาดเจ็บนอนอยู่ในพงหญ้าริมถนน บริเวณหน้าร้านลาบโคราช by ลุงหนึ่ง หน้าปั๊มแก๊ส NGV ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ 

     ที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ทาง เพศผู้ สีขาว สภาพมอมแมม ขาหน้าและขาหลังด้านซ้ายหัก นอนอยู่บริเวณพงหญ้าริมถนนหน้าร้านลาบโคราช by ลุงหนึ่ง ถ.ชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าบางบัวทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงเตรียมอุปกรณ์สำหรับจับสุนัขมาช่วยกันจับ โดยนำเชือกมามัดไว้ที่ปากและนำกระสอบมาใส่ เพื่อป้องกันสุนัขขัดขืนจากอาการหวาดกลัวและแว้งกัด โดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง ก็สามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

     จากการสอบถามนายพฤฒิ พุกรัดกรุด อายุ 37 ปี อาชีพ รับซื้อขายรถยนต์มือ 2 เล่าว่า ตนมานั่งทานอาหารที่ร้านลาบโคราชลุงหนึ่ง และมองเห็นพงหญ้าขยับไปมาเลยมองดูจนเห็นว่าเป็นสุนัข ถามป้าเจ้าของร้านเขาบอกว่า ถ้าไม่รถชนก็น่าจะมีคนมาปล่อย ตนจึงโทรแจ้งกู้ภัย โทรไปหลายที่แล้วเขาให้เบอร์ศูนย์นี้มา จึงโทรขอความช่วยเหลือ และถ้าเอาสุนัขตัวนี้ขึ้นมาแล้วมีอาการป่วย ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลตนจะจัดการด้วยตัวเอง

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดชัยพฤกษ์ พร้อมพลเมืองดี ได้นำสุนัขตัวดังกล่าวไปส่งคลีนิครักษาสัตว์หมอใจดี เพื่อทำการรักษาต่อไป


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.