Header Ads

 


จับค้า มนุษย์ข้ามชาติ

 



ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ให้ระดมกวาดล้างขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นหนึ่งในสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเน้นการขยายผลจับกุมทั้งคนไทยและคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายองค์กร มีแผนประทุษกรรมซับซ้อน เป็นภัยต่อความมั่นคง และเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 


พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.๑,

พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.๑, พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.๑ จึงได้อำนวยการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อนำไปสู่การจับกุมขบวนการดังกล่าว 


จนกระทั่ง ในวันที่ 27 ต.ค.64 เวลาประมาณ 14:00 น. ชุดปฏิบัติการที่2 กก.สส.บก.ตม.1 นำโดย พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ท.ธงค์ โตอนันต์, พ.ต.ต.ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สส.บก.ตม.1 นำกำลังเข้าจับกุม นายเหงียน วัน ฮัน อายุ 34 ปี สัญชาติ เวียดนาม เลขหนังสือเดินทาง เลขที่ C6565128


ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.111/2564 ลง 5 เม.ย.64 ซึ่งต้องหาว่าได้กระทำความผิดฐาน “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายรอดพ้นจากการถูกจับกุม” 


จับกุมได้ที่ บริเวณภายในซอย เสรีไทย31 แขวงคลองกุม เขตบึงกุ่ม กทม.


เบื้องต้น ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหา ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมาย โดยได้แสดงใบอนุญาตทำงานที่ปรากฏเลขหนังสือเดินทางตรงตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมในคดีเดียวกันนี้มาก่อน 


นำตัวทำบันทึกจับกุมและนำฝากควบคุมตัวที่ สน.ทุ่งสองห้องเป็นการชั่วคราวตามระเบียบ ตร. ระหว่างรอการส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.