Header Ads

 


ราชบุรี - ตร.สภ.ทุ่งหลวง ปะทะเดือดผู้ต้องสงสัย ทำตร.และผู้ต้องสงสัยเจ็บสาหัส




  ตำรวจสภ.ทุ่งหลวง ออกกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเลือกตั้งอบต. เจอผู้ต้องสงสัย ฮึดยิงต่อสู้ดวลปืนกันลั่นสนั่น สุดท้ายบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ต้องรีบหามส่งรพ.โดยด่วน


  เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 30 ต.ค.64 ร.ต.อ.ณัฐพล เพียรพิทักษ์  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุ จนท.ตำรวจของ สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ มีเหตุจนท.ตำรวจยิงปะทะกับคนร้ายจนมี จนท.ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง และคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 2 ราย บริเวณ หมู่ที่ 2 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.จุมพล สิกะเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวะปัญญา ผกก.สภ.ทุ่งหลวง, พ.ต.ท. พงศกร เข็มราช รอง ผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.ท.อรรณพ นุ่มสวน สวป.สภ.ทุ่งหลวง, จนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี และจนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี


  ที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บคือ ส.ต.อ.สุทธิรัตน์ พวงทรัพย์ ผบ.หมู่ สส.สภ.ทุ่งหลวง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บั้นท้ายทะลุก้น และนายทัน คำทอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 2 ต.น้ำพุ อ.เมือง ผู้ต้องสงสัย ถูกอาวุธปืนของจนท.ตำรวจชุดจับกุมของ สภ.ทุ่งหลวง ยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าท้องและลำตัว จำนวน 6 นัด บาดเจ็บสาหัส ซึ่งทาง จนท.ตำรวจชุดจับกุม สภ.ทุ่งหลวง ได้นำตัวทั้งคู่ส่งรพ.ราชบุรี เพื่อเร่งทำการช่วยเหลือ โดยที่เกิดเหตุจนท.ตำรวจยังตรวจพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ รามี่ จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ด้านข้างทางขวามือของ นายทัน และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ตกอยู่ข้างตัวด้านซ้ายของนายทัน พร้อมเงินสดจำนวน 120 บาท จนท.ตำรวจจึงได้ยึดของกลางไว้ส่งพนง.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


  จากการสอบสวนทราบว่า จนท.ตำรวจ ก่อนจะเกิดเหตุจนท.ตำรวจของสภ.ทุ่งหลวง จำนวน 5 นาย ได้ออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่เป้าหมายเขตสภ.ทุ่งหลวง ซึ่งในที่เกิดเหตุอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างของ สภ.ทุ่งหลวง และสภ.เมืองราชบุรี โดยขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ได้พบนายทันผู้ต้องสงสัยเดินอยู่ริมทางภายในหมู่บ้าน มีอาการลุกลี้ลุกลน มีพิรุธต้องสงสัย จนท.ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น เมื่อนายทันเห็นจนท.ตำรวจ จึงได้หลบหนีพร้อมชักอาวุธปืนยิงใส่จนท.ตำรวจอย่างบ้าคลั่ง ทำให้ ส.ต.อ.สุทธิรัตน์ ถูกกระสุนถูกที่บริเวณบั้นท้ายทะลุก้นได้รับบาดเจ็บสาหัส จนท.ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง จึงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับนายทัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน 


  เบื้องต้นจนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายทัน ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่, และครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต


///////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.