Header Ads

 


 รองฯ วิระชัย พร้อมจิตอาสา ลงพื่นที่ช่วยชาวชุมชนบ้านขอม อ.บางบาล




วันที่ 3 ก.ค.ที่ ที่ชุมชนบ้านขอม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา  พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา  รอง ผบช.ศ. พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมจิตอาสานำอาหารและถุงยังชีพ มามอบให้กับประชาชนบ้านขอม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับผลกระทบจากถูกแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 


โดยได้เข้ากราบสรีระสังขาร หลวงพ่อสุนทรธรรมานุวัตร (หลวงพ่อเอียด อินทวังโส) อดีตเจ้าอาวาส วัดไผ่ล้อม ต.สะพานใหม่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เพื่อถวายปัจจัยบำรุงพระพุทธศาสนา และสนทนาพร้อมสอบถามถึงปัญหาน้ำท่วม และผลกระทบที่ได้รับ และตรวจสอบพื่นที่น้ำท่วมบริเวณรอบๆวัด


พล.ต.อ.ดร.วิระชัย  กล่าวว่า การลงพื้นที่พร้อมจิตอาสาวันนี้เพื่อนำอาหารพร้อมรับประทานและอาหาร มามอบให้พี่น้องประชาชนชาวบ้านขอม ที่ได้รับผลกระทบหลังเขื่อนเจ้าพระยา มีการระบายน้ำขึ้น อยู่ที่ 2,627 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บ้านเรือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ริม 2 ฝั่ง แม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำท่วมจนพี่น้องประชาชนต้องใช้เรือยางเดินทางเข้าออกด้วยความลำบาก


พล.ต.อ.ดร.วิระชัย  กล่าวอีก ว่าน้ำท่วมครั้งนี้ขยายเป็นวงกว้างกว่า 6 อำเภอ ตั้งแต่อำเภอพระนครศรีอยุธยา ,เสนา ,บางบาล,ผักไห่,บางปะอิน ,บางไทร 

ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอให้พี่น้องประชาชนติดสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.