Header Ads

 


 ทนายดัง อ้างข้อมูล สผ. ทำหนังสือ แจ้ง ลูกบ้านคอนโด ระบุ ทางโครงการ ต้อวทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม เตรียม ร่ายยาว แจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 




     

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว "ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช" โดยระบุว่า  เมื่อ วันที่ 1 ตุลาคม 2564  ผม… ได้รับแจ้งจากนายวิรนนท์ ทรรศนาสุวรรณ นางสาวพิรนันท์  ทรรศนาสุวรรณ นางสาวจิตราภรณ์ ยะฝั้น และ นายสันติสุข พงศ์รัตน์ ว่า สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ได้มีหนังสือแจ้งมาว่า…

       

กรณีโครงการก่อสร้างคอนโดชื่อดัง  ที่ พุทธมณฑลสาย 7  มีพื้นที่ 4-1-39.7 ไร่ มี 3 อาคาร คืออาคาร A,B,C แต่ละอาคารมีห้องชุด 79 ยูนิต  รวมทั้งสิ้น 237 ห้องชุด เจตนาเจ้าของโครงการฯ  ต้องการก่อสร้างอาคารเป็นโครงการเดียว ใช้ชื่อโครงการเดียว มีที่ตั้งอาคารในพื้นที่แปลงเดียวกัน หรือใช้พื้นที่ร่วมกัน มีการใช้สาธารณูปโภคและ/หรือสาธารณูปการร่วมกัน มีความสัมพันธ์เชิงทุน หรือเชิงบริหาร หรือมีการบริหารจัดการร่วมกัน


 ซึ่งตามประกาศทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฯ ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เอกสารท้ายประกาศ 4 ลำดับที่ 31 “ อาคารอยู่อาศัยรวมตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร ขนาดที่มีจำนวนห้องชุด หรือห้องพักตั้งแต่ 80 ห้องขึ้นไป หรือมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 4,000 ตารางเมตรขึ้นไป ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) “

    


   ซึ่งโครงการ ดังกล่าว  มีเจตนาก่อสร้างอาคารเป็นโครงการเดียวกัน เข้าข่ายประเภทและขนาดโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA)   แต่….ไม่มีการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แต่อย่างใด….!!!!

      


 ปัจจุบันโครงการนี้ สร้างเสร็จแล้ว ถือเป็นความโชคร้ายของผู้ซื้อโครงการฯดังกล่าว เหมือนฟ้าผ่า เจ้าของโครงการ นั้น 

       


พร้อมกับระบุด้วยว่า ในเร็ววันนี้  คุณวิรนนท์ฯ กับพวก จะแจ้งความกล่าวโทษ ดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่ อบต.หอมเกร็ด ที่เกี่ยวข้องทุกคนไม่มีข้อยกเว้น

     


ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวอ้างข้อมูล ด้วยว่า   ยังมีโครงการอาคารชุด ของบริษัท เดียวกันนี้  ที่หลีกเลี่ยงการจัดทำรายงาน EIA ณ ปัจจุบัน เท่าที่ตรวจพบมีอีก 4 โครงการ คือ  เมื่อรวมทั้ง 5 โครงการแล้วมี 25 อาคาร ประมาณ 1,915 ห้องชุด  ซึ่งหมายความว่าโครงการอาคารชุดทั้ง 5 บริษัทในเครือดังที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นโครงการที่ผิดกฎหมาย เพราะหลีกเลี่ยงการทำรายงาน EIA ซึ่งจะมีการตรวจสอบต่อไปทุกโครงการ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.