Header Ads

 


 ราชบุรี - ชาวแก้มอ้นโอต น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไม่ทันตั้งตัว 



 จากกณีเมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ในพื้นอ.จอมบึง จนทำให้พื้นที่หมู่ที่ 3, 7, 9 ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เกิดมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนถูกตัดขาด บางจุดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วงถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะถนนแก้มอ้น-ต้นไม้แดง หลักกิโลเมตรที่ 6-7 หมู่ที่ 3 มีน้ำป่าไหลเชี่ยวสูงขึ้น 50 ซม. จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ส่วนถนนสายบ้านพุม่วง-แยกแท็งน้ำ หมู่ที่ 7 ต.แก้มอ้น ซึ่งเป็นถนนเส้นหลัก มีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก ในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนขาด เบื้องต้นจนท.ที่เกี่ยวข้องได้นำดินมาถมกลบ เพื่อให้รถสัญจรได้ปกติ


 ด้านนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อม นางสาวศิริลักษณ์ ตันงามตรง สจ.เขต 2 อ.จอมบึง และจนท.ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงสำรวจพื้นที่พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในการเบื้องต้น โดยทางด้าน นายก อบจ.ราชบุรี ได้สั่งการ สจ.ในพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทาง อบต.แก้มอ้น เร่งดำเนินการเร่ง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขระยะยาว หลังทราบว่า จะเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เกือบทุกปี


 ขณะที่ นายเครือ บัวล้ำเลิศ อายุ 86 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 กล่าวว่า ถนนทางเข้าบ้านถูกตัดขาด ไม่สามารถเข้าออกได้ และเสาไฟฟ้าก็กลัวจะล้ม กลัวจะเป็นอันตราย นอกจากนั้นน้ำป่ายังพัดพาดินโคลนพัดเข้าบ้านประชาชนอีก ทำให้ต้องย้ายมานอนบนแคร่ชั่วคราว 


 ส่วน นายแพ ยางเยี่ยม อายุ 73 ปี หมู่ที่ 3 ชาวบ้านที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านพัก จนต้องขนนำสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้มาไว้บนพื้นที่สูง ส่วนตนเองได้นำเตียงแคร่มาตั้งริมถนน เพื่อใช้หลับนอนชั่วคราว ซึ่งทาง น.ส.ศิริลักษณ์ ตันงามตรง สจ.เขต 2 อ.จอมบึง ได้นำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมเตรียมหาแนวทางการแก้ไข เสนอนายก อบจ.ราชบุรี ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป


////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.