Header Ads

 


 เชียงราย - หนุ่มหัวใสเหมารถรับจ้าง แอบซุกยาบ้ายัดกล่องหน้ากากอนามัย ทหารพบพิรุธเรียกตรวจเจอ 556 เม็ด คาด่านสามแยกอีก้อ



เมื่อเวลา 08.00น. 24 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณจุดตรวจจุดสกัดสามแยกอีก้อ หมู่ที่ 24  ต. แม่สลองใน อ. แม่ฟ้าหลวง จว. เชียงราย เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดควบคุมที่ 1 ฉก.ม. 3  โดย พ. ท. จักรพงษ์ สอดสี , ร. ท. อุดม แสนมูล , ร. ท. ศักดิ์นรินทร์ อินต๊ะวงค์ , จ. ส. ต. สมัชชา ชป. สท. ที่ 2 มว. สท. กกล. ผาเมือง ส. อ. คมสันต์ ศรีบูโฮม , พล. อส. สุจินดา ผดาวัลย์ พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น จาก บก. ควบคุม ปส. ร. ต. สิงห์ดง อะทะวงค์ , ส. อ. ศิวดล แข่งขัน , มต. มนตรี มูลมั่งฟาวน่า พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่ฟ้าหลวง

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอาล่อง คาละอายุ 27  ปี อยู่บ้าน หมู่ 9 ต. แม่ยาว อ. เมืองเชียงรายจว. เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประทับตรา WY สีส้มปนเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดรูดเปิดสีดำมีประทับโลโก้แอปเปิลสีขาวจำนวน 199 เม็ด น้ำหนักประมาณ 17.50 กรัม  2. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ประทับตรา WY สีส้มปนเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดรูดเปิดน้ำเงินประทับโลโก้เลข 1 (เลขอารบิก) สีขาวจำนวน 199 เม็ด น้ำหนักประมาณ 17.42 กรัม 3.. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประทับตรา WY สีส้มปนเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดรูดเปิดสีน้ำเงินประทับโลโก้เลข 1 (เลขอารบิก) สีขาวจำนวน 199 เม็ดน้ำหนักประมาณ 17.91 กรัมรวมยาบ้าทั้งหมด 556 เม็ด 4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียสีดำหมายเลขโทรศัพท์ 0994306905 ระบบดีแทค


โดยนายอาล่อง ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กธ 7686 เชียงราย ซึ่งเป็นรถจักรยานรับจ้าง  แต่มีท่าทีที่มีพิรุธ เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอตรวจค้น และตรวจพบ ยาบ้าชนิดเม็ดห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำประกบกันเป็นก้อนและห่อหุ้มด้วยใบตองและพลาสติกสีใสอีกครั้งซุกซ่อนอยู่ในกล่องหน้ากากอนามัยปะปนอยู่ในกระสอบเสื้อผ้าที่นายอาล่องฯ นำมาด้วยจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามนายอาล่อง ๆ รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะของนายอาล่องบรรจุขวดพลาสติกปิดฝาสนิทมีฉลากแจ้งชื่อพร้อมลงลายมือชื่อของนายอาล่องฯ ไปตรวจสารเสพติดในปัสสาวะที่รพ. แม่ฟ้าหลวงผลการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) ในปัสสาวะของนานอาล่องโดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหารับทราบว่ากระทำผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายโดยแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุแห่งการจับให้ผู้ต้องหาทราบแล้วเจ้าพนักงานผู้จับได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบแล้วว่าเขาต้องถูกจับแล้วสั่งให้ผู้ถูกจับไปยังที่ทำการของพนักงานสอบสวนและเจ้าพนักงานจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา และแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ต้องหาได้รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย




ขับเคลื่อนโดย Blogger.