Header Ads

 


 ราชบุรี - ตะลึ่ง! ก๋วยเตี๋ยวเรือยกซด ขายสวนกระแสยุคโควิดวันกว่า 300 ชาม




 ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "ยกซด" ชามละ 20 บาท อร่อยจนต้องเบิ้ล ขายดีสวนกระแสยุคโควิดวันละ 300 ชาม ขณะลูกค้ายันอร่อยจนต้องยกชามซด


 วันที่ 4 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ราชบุรี ภายหลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้กระทบกับอาชีพต่างๆมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ชาวไร่อย่าง นางกนกพร เนตรธุวกุล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเตี๋ยว จั๊บ ยกซด ที่ตั้งอยู่เส้นด่านทับตะโก-แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเมืองเพชรราคาถูก เพียงชามละ 20 บาทเท่านั้น โดยจุดเด่นของร้านนี้ ลูกค้าที่มาทานจะต้องสั่งเบิ้ลและยกชามซดน้ำซุปเกือบทุกคน เพราะรสชาติอร่อยเข้มข้น จนลูกค้าพากันมาทานไม่ขาดสาย พร้อมที่ร้านยังมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย ทั้งก๋วยจั๊บน้ำข้น ขนมจีน และต้มเนื้อ ที่ทุกเมนูเป็นสูตรต้นตำรำเมืองเพชรของทาง 


 นางกนกพร เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เธอเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว มาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งสูตรเป็นของทางครอบครัวตัวเอง ตั้งแต่เปิดขายมาก็มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขายดีทุกวัน ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะขายในราคาไม่แพง ทุกเมนูเพียง 20 บาท ซึ่งแม้ราคาจะถูก แต่คุณภาพคับถ้วย ทั้งรสชาติที่อร่อย และน้ำซุปที่เข้มข้น โดยลูกค้าไม่ต้องปรุงเพิ่ม


 คุณกนกพร กล่าวต่อว่า เมื่อก่อนเธอทำไร่ทำสวน จนมาเจอพิษโควิด-19 ทำให้ประสบปัญหาขาดทุน จึงต้องหยุดทำ แล้วมานั่งคิดว่าเธอจะทำอะไรต่อไปดี จนคิดขึ้นมาได้ว่า เธอชอบทำอาหาร จึงลองทำก๋วยเตี๋ยวเรือขาย ในราคา 20 บาทเพราะช่วงโควิด ต่อมาได้เพิ่มเมนูต่างๆขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะเนื่องจากขายดี ส่วนที่มาของชื่อร้านเตี๋ยว จั๊บ ยกซด เพราะเธอเห็นลูกค้าที่มาทาน จะต้องสั่งเบิ้ลและยกน้ำซุปซดกินจนหมดเกือบทุกคน โดยเฉะาะเด็กๆจนเป็นภาพที่น่ารักดี เธอจึงเอามาตั้งชื่อร้าน 


 ส่วนเมนูที่ร้านจะขายในราคา 20 บาทเกือบทั้งหมด ยกเว้นต้มเนื้อจะขายในราคา 50 บาท ซึ่งผลตอบรับของลูกค้าดีเกินคาด ลูกค้าที่ทานกลับไปก็จะชวนเพื่อนๆมาทานเพิ่มขึ้นทุกวัน จนยอดขายตกวันละ 300 ชาม ถือว่าสวนกระแสเศรษฐกิจยุคนี้มาก ซึ่งถ้าใครอยากจะมาอุดหนุน ร้านเตี๋ยว จั๊บ ยกซด สามารถมาทานได้ที่ร้านซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเส้นด่านทับตะโก-แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 093-7896562 โดยที่ร้านจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 08.00 - 15.00 น.


 ขณะที่ นายชินกร แซ่เล้าอายุ 33 ปี ลูกค้าชาวจ.กาญจนบุรี บอกว่า ตนขับรถผ่านมาเส้นทางนี้บ่อยครั้ง เห็นร้านเตี๋ยว จั๊บ ยกซด น่านั่งจึงแวะลองทาน พอได้ชิมรสชาติที่อร่อยเข้มข้น ตนกับแฟนจึงต้องสั่งเบิ้ลไปคนละ 2 ชาม โดยตนยืนยันว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้อร่อยจนต้องยกซดน้ำซุปจนหมดชามสมกับชื่อร้านจริงๆ


//////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.