Header Ads

 


 จับแล้ว 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ พร้อมขยายผลยึดวัตถุระเบิดจำนวนมาก 



เมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจมียุทธการ ( operation )  “ปิดเกมส์กลุ่มก็มาดิแก็ส” โดยมีการเข้าตรวจค้น 9 จุด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์  รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร  สารสิน  ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผบช.น. พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2 พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.วรพจน์  รุ่งกระจ่าง ผกก.กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดีฯ บช.ภ.1 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล  ผกก.ฝอ.7 บก.อก.บช.น. พ.ต.อ.วิชัย  สนสกุล ผกก.1 บก.ปส.1 พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์  รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.7  พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสบวัฒนา ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒิ ผกก.สน.ปากคลองสาน และตำรวจ บก.สส.บช.น. ,บก.สส.บช.ภ.2 , บก.สส.บช.ภ.7  , ศอ.ปส.ตร.และ บก.น.1 ร่วมกันจับกุมนายไพฑูรย์ สิงห์จารย์ (ทูร) อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 อยู่บ้านเลขที่ 378 หมู่ 7 ตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 1589/2564 ลง 29 กันยายน 2564 และ 2.นายสุขสันต์ แก้วยศ (ตั๊ก)อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 อยู่บ้านเลขที่ 1008 หมู่ 7 ตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 1590/2564  ลง 29 กันยายน 2564 โดยกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำการตามหน้าที่ และร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่ายี่สิบห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย  ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ ,เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมตาม มาตรา 215 ให้เลิกแล้วไม่ยอมเลิก ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ” 

 พร้อมของกลาง ดังนี้ 1.วัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 25 ลูก 2.ประทัดลูกบอลไล่นก จำนวน 2 ถุง 3.ดินประสิว จำนวน 2 ถุง 4.ดินประสิวบดแล้ว จำนวน 1 แก้ว 5.กำมะถัน จำนวน 1 ถุง 6.ลูกแก้ว จำนวน 1 ถุง (160ลูก) 7.พลุไฟ จำนวน 6 อัน 8.หนังสติ๊ก จำนวน 2 อัน 9.ก้อนหิน จำนวน 1 กระสอบ 1 ถุง 10.เทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 2 ม้วน 11.เครื่องแต่งกายวันเกิดเหตุ เสื้อ กางเกง รองเท้า 12.โทรศัพท์ที่ใช้งานช่วงเกิดเหตุ 2 เครื่อง 13.ธงป้ายผ้าแสดงสัญลักษณ์และข้อความ 2 ผืน 14.รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กฐ 6954 เพชรบูรณ์ โดยจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ที่บ้านพักเลขที่ 47/28 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 เวลา 06.30 น. และจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ที่หน้าเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาอร่ามศรี  แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.เมื่อวันที่ 1ต.ค.64 เวลาประมาณ 04.40 น. 

 พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 ได้มีคนร้ายจำนวนหลายคนปะปนกับกลุ่มการชุมนุมบริเวณซอยต้นโพธิ์  ดินแดง กรุงเทพฯ  จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.36 น.ยังมีการรวมกลุ่มของบุคคลในเขตพื้นที่ที่มีคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามมาตราการป้องกันโควิด-19แพร่ระบาด  โดยพบกลุ่มคนร้าย อยู่ในบริเวณซอยต้นโพธิ์จุดเกิดเหตุดังกล่าวใช้ความรุนแรง และต่อสู้ขัดขวางกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีคนร้ายใส่เสื้อสีดำ ตัวอักษรด้านหลังเสื้อสีขาวรูปตัวเอ็กซ์ได้ใช้ระเบิดปาใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ  จิรคเชนทร์  ผบ.หมู่ บก.อคฝ. จนเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าและบริเวณตาขวา มีเลือดออกในสมอง และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ    

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 11 ก.ย.64 ก่อนเวลาเกิดเหตุ     จนสามารถยืนยันได้ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ 1-2  อยู่ในกลุ่ม  “ก็มาดิแก๊ส”  จึงทำการตรวจสอบตั้งแต่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดมารวมกลุ่มกัน และเดินทางมาร่วมชุมนุมกันที่หน้าบริเวณดุริยางทหารบก ถนนวิภาวดี โดยผู้ต้องหาดังกล่าวได้ใช้ความรุนแรงโดยใช้ระเบิดโยนใส่เจ้าหน้าที่  และต่อมาตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาที่ 1-2 ได้เข้ามาในซอยต้นโพธิ์ ดินแดง กรุงเทพฯพบ ส.ต.ต.ธนาวุฒิฯ และชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจนสามารถทราบว่านายไพฑูรย์ สิงห์จารย์ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นบุคคลที่สวมใส่เสื้อสีดำ ตัวอักษรสีขาว รูปตัว X ด้านหลังเสื้อ เป็นผู้โยนระเบิดใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยผู้ต้องหาที่1 กับนายสุขสันต์ แก้วยศ (ตั๊ก) ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ร่วมกันหลบหนีโดยรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าจังหวัดนนทบุรี   ชุดสืบสวนสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอนุมัติออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ 1-2 พร้อมด้วยของกลางปรากฏตามรายการของกลาง โดยผู้ต้องหาที่1-2 ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน

สอบถามผู้ต้องหาที่ 1ยอมรับว่าในวันที่ 11ก.ย.64 ได้เข้าร่วมชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาที่ 2 มาจากบ้านพัก เลขที่ 47/28 ซ.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  และช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ คฝ.เข้ามาในพื้นที่จึงได้หลบหนีเข้าไปในซอยต้นโพธิ์ และได้เจอกับเจ้าหน้าที่ คฝ.อีกกลุ่มหนึ่ง จึงได้ปาระเบิดที่ได้ทำขึ้นมาเองจำนวน 1 ลูกไปทางเจ้าหน้าที่ คฝ.แล้วได้วิ่งหลบหนีไปบนแฟลตดินแดง แฟลตที่ 1 ชั้นบนสุด ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ คฝ.ถอนกำลังจึงได้ซ้อนท้ายรถจักรยายนต์ของผู้ต้องหาที่ 2 กลับที่พัก โดยการแต่งกายวันดังกล่าว ได้สวมเสื้อยืดสีดำ มีลายสกรีนตัว X กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าสีดำ โดยภายในกระเป๋ามีระเบิดที่ผลิตเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดจากบ้านพักของผู้ต้องหาที่ 1ไว้เป็นของกลางแล้ว 

ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ยอมรับในวันที่ 11 ก.ย.64  ได้เข้าร่วมชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์คันหมายเลขทะเบียน 1 กฐ 6954 เพชรบูรณ์ โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 ซ้อนท้ายมาด้วย โดยได้นำระเบิดที่ทำเองขนาดเท่ากำปั้นมือ พันเทปสีดำ ติดตัวไปด้วยประมาณ 7-9 ลูก โดยใส่ในกระเป๋าสีดำสะพายหลัง โดยสลับกันสะพายกับผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อถึงสามเหลี่ยมดินแดง ได้นำผ้าคลุมตัวสีแดง และโพกผ้าศีรษะสีแดง และนำระเบิดมาปา 1 ลูก โดยผู้ต้องหาที่ 1 ได้สะพายกระเป๋าระเบิดไว้ โดยเวลาขว้างสามารถนำออกมาขว้างได้เลย ไม่ต้องจุดชนวน โดย เจ้าหน้าที่ คฝ.ได้ลงพื้นที่ จึงได้แยกกับผู้ต้องหาที่ 1 และได้ขว้างระเบิด 2 ลูกใส่อุโมงค์ขณะที่ คฝ.ขับรถผ่าน แล้วได้หนีขึ้นแฟลตดินแดง ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ คฝ.ถอนกำลังจึงได้ขับรถจักรยายนต์คันดังกล่าว โดยมีผู้ต้องหาที่ 2 ซ้อนท้ายกลับที่พัก สำหรับระเบิดนั้นยอมรับว่า ได้ร่วมกันเป็นผู้ผลิตระเบิดแสวงเครื่องของกลางดังกล่าวด้วยตัวเอง






ขับเคลื่อนโดย Blogger.