Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ็สรุดสั่งการเพลิงไหม้โรงงานโฟม เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท



    เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2564 พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  พร้อมด้วยนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินทางไปยัง บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์ จำกัด เลขที่ 60/94 หมู่ที่19  ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง และพื้นที่ข้างเคียงกว่า 10 คัน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายนิติชัย  วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ  เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง, พ.ต.ท.เสกสรรค์ บัวเรือง รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง 

     ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการค้าและผลิตโฟม เม็ดพลาสติก พลาสติกบรรจุภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อนเนื้อที่3ไร่ มีพนักงานทำงานอยู่จำนวน 60 คน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามภายในโรงงานแต่เชื้อเพลิงเป็นโฟมและแกนกระดาษ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่ารวดเร็ว และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังโกดังเก็บสินค้าที่อยู่ทางด้านทิศใต้ รถดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกระทั่งล่าสุดเวลา 17.15 น.เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท 

 นายณัฐวัฒน์ สภาภักดิ์ อายุ 33ปี ช่างประจำโรงงานเปิดเผยว่า   ต้นเพลิงเกิดจากด้านในโรงงานซึ่งขณะนั้นมีช่างเชื่อมโรงหลังคาอยู่ด้านในและคนงานก็ทำงานอยู่ปกติ  พนักงานในบริษัทได้เห็นไฟไหม้จึงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พนักงานจะพากันวิ่งออกมาในที่ปลอดภัยเพื่อรอการดับเพลิง

      จากการสอบถาม นายสรันด์  คูสกุล อายุ 61ปี ช่างผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการต่อเติมโครงสร้างหลังคาให้การว่า ตนเองพร้อมคนงานจำนวน4คน  เข้ามาทำการต่อโรงหลังคาของบริษัทด้านในโรงงานโดยมีการจัดเตรียมสถานที่ให้ปลอดภัยและมีการ ป้องกันอันตราย ขณะที่อยู่ระหว่างเชื่อมมีพนักงานได้ตะโกนว่าไฟไหม้ตนเองจึงลงจากโรงสร้างมาดูพบว่าเพลิงนั้นได้ไหม้อีกห้องหนึ่งซึ่งมีกำลังกั้นและไม่ใช่จุดที่ตนเองเชื่อมโรงหลังคาอยู่ จึงช่วยกันกับพนักงานใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดแต่ไม่สามารถดับได้จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อเข้ามาดับเพลิง 

     ด้าน พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง  เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการโดยประมาท

       ส่วน  พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อได้รับเเจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานโฟมภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมสนับสนุนรถน้ำบรรทุกดับเพลิง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ และมีการประชาสัมพันธ์ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณภายในโรงงาน เนื่องจากโครงสร้างได้รับความเสียหาย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง  ซึ่งสถานการณ์ในเบื้องต้น สภาพความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด.


ขับเคลื่อนโดย Blogger.