Header Ads

 


ด้วยความกลัว เลยขอความช่วยเหลือ เพื่อแก้ไข แต่กับบอกว่า ให้โค่นก่อนจะออกมาทำให้ "งง" เลย(ทำหนังสือบอกก็แล้ว)​แต่เงียบกริบ


วันที่ 19  กันยายน 2564​ ผู้สื่อข่าวได้เดินลงพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านหนองงูเหลือง  ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี​   จังหวัด​นครสวรรค์​ หลังมีชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวร้องเรียน และเกิดวิตกกลัวจะได้รับอันตราย จากปํญหา​ของเสาไฟฟ้า ในหมู่ที่ 6-12 เอนแบบจะโค่นหลายต้น ซึ่งอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบ พบว่า สภาพของเสาแต่ละต้น ไม่ได้อยู่ในสภาพเดิม บางต้นก็เอนแบบน่ากลัวแต่ที่หน้ากลัวที่สุด คือต้นที่อยู่ในชุมชนที่ติดกับบ้านเรือนชาวบ้าน สร้างความหวาดกลัว ให้ประชาชนในชุมชนมายาวนาน

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว หลายรายต่างพูดเหมือนกันว่ากลัวโค่นมากที่สุดเพราะอยู่ติดชุมชน อยู่แบบหวาดระแวง เบื้องต้น นายพล ทรัพย์​ขำ ชาวบ้านหมู่ที่ 6 บ้านหนองงูเหลือมเปิดเผยว่าตอนนี้ตนและครอบครัวไม่ได้นอนในบ้านแล้วต้องหอบที่นอนไปนอนที่เพิงหลังบ้าน เพราะกลัวเสาจะโค่นเมื่อไรก็ไม่รู้ ส่วนเรื่องการประสาน ตนและผู้นำท้องถิ่น​เคยทำหนังสือถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบทราบแล้วแต่ก็เงียบหาย นี้ก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้วก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาทำการแก้ไขแต่อย่างไร ชาวบ้านเลยต้องออกมาร้องสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทางหนึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุ​ที่ไม่คาดคิดต่อชาวบ้าน









ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.