Header Ads

 


"อาจารย์เอก ใจบุญ มอบอาหารเสริมให้ผู้ป่วยฟรีฟื้นฟูร่างกายห่างไกลโรค


นายกีรติ สมคิด หรือ "อาจารย์เอก ฝามือพลังจิต" ได้ลงไปที่หมู่บ้านรุ่งเจริญ หมู่บ้านหมายเลข 11ตําบลศรีคํา อําเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อเยี่ยมชาวบ้านที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์อาข่าที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เลี้ยงดูหมู่บ้านกว่า 166 คน เป็นกลุ่มใหญ่ในจังหวัดเชียงราย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส Covid-19 ไม่ให้แพร่กระจายอย่างกว้างขวางในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2021 ตามข่าวในสื่อ ในช่วงปิดหมู่บ้านระหว่างวันที่ 6-20 สิงหาคม 2564 อาจารย์เอกได้รับประสานงานจากนายจัมปอน กิตติสาร ประธานเครือข่ายชาติพันธุ์จังหวัดเชียงราย ขอความช่วยเหลือเพื่อขอสนับสนุนอาหารเสริม A 78 น้ำแร่ธรรมชาติที่มีกรดฟูลวิดที่สามารถฟื้นฟูเซลล์จากผลการวิจัย   โดยอาจารย์เอก ได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อโควิดที่อยู่ภายใต้การกักกันจนกว่าสภาพจะดีขึ้นในหลายทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาอาจารย์เอกได้มอบอาหารเสริมดังกล่าวไปแล้วกว่า 100 ขวด แก่ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านที่พักฟื้นตัวอยู่ดีขึ้นและผลการทดสอบ ATK ทั้งหมดเป็นลบ  ทาง อาจารย์เอก จึงเดินทางมามาเยี่ยมชาวบ้านเพื่อติดตามอาการและส่งเสริมให้ชาวบ้านที่กักตัว 14 วันให้ดีขึ้นต่อไป

ด้าน นายพีรพัฒน์   อางิ  ผู้ใหญ่หมู่บ้าน 11 บ้านรุ่งเจริญ กล่าวว่า เขาเองติดเชื้อ COVID-19 จากชาวบ้านที่ไปทํางานก่อสร้างในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงและกลับไปยังหมู่บ้านโดยไม่ทราบว่าเขาติดเชื้อและได้มาเติมเงินโทรศัพท์มือถือแบบออนไลน์ที่ร้านค้าของตนโดยตนเองเป็นคนเติมให้ หลังจากนั้นสามวันถัดมา ตนเองไม่รู้รส รู้กลิ่น ลักษณะคล้ายคนติดเชื้อโควิด-19 ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของสาธารณสุข วันที่สี่ ตนจึงไปพบแพทย์และพบว่าผลตรวจเป็นบวก จึงนำตัวไปกักเพื่อทำการรักษา จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ใหญ่บ้านและทำการกักตัวผู้ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงรวมไปถึงผู้ที่แจ้งว่าไปพบนายพีรพัฒน์   ซึ่งเป็นลูกบ้านที่ ได้ออกไปร่วมดำนาปลูกข้าวและพบว่าเป็นโควิด-19 ชนิด ไปแสดงอาการ ก่อนรุกลามเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของ อำเภอแม่จัน ประมาณปลายเดือน กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยการติดเชื้อในครั้งนี้มีกว่า 166 คน จึงทำการปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ชาวบ้านต้องแยกตัวเองไปสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนามของหมู่บ้าน โดยได้รับการรักษาตามอาการ  ตนเองทำการรักษาตัวอยู่ได้ 6 วัน และมีอาการดีขึ้นจึงได้กลับมารักษาตัวอยู่บ้านภายใต้มาตรการการกักตัว 14 วัน โดยในระหว่างทำการรักษาตัวอยู่ได้รับประทานน้ำกระชายขาว ยาแคปซูลสมุนไพรจากวัดคีรีวงษ์  สมุนไพรฟ้าทลายโจรและอาหารเสริม A 78 ทานได้สามวันอาการก็ดีขึ้น ฟื้นตัวไวจนหายเป็นปกติ  จึงหยุดและไม่ได้ทานอีกนั้นจึงได้แนะนำให้ชาวบ้านที่ป่วยเป็นโควิด-19 และอนุญาตให้กลับมารักษาตัวอยู่บ้านได้ทานด้วยความสมัครใจปรากฎว่าคนที่กินมันมีอาการดีขึ้น และหายเป็นปกติ ซึ่งในปัจจุบันได้เปิดหมู่บ้านตามปกติ  ในขณะที่ยังคงมีชาวบ้าน 7 คนในหมู่บ้านที่กักตัวเพื่อดูอาการโดยได้รับการสนับสนุนอาหารเสริม A 78 จาก “อาจารย์เอก ฝามือพลังจิต"อีกด้วย

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง ต้องการได้รับการสนับสนุนอาหารเสริมในการดูแลและฟื้นฟูอาการเจ็บไข้ ให้หายเป็นปกติติดต่อได้ตามหมายเลขโทรศัพท์  090-2970596  นายกีรติ สมคิด หรือ " อ.เอก ฝามือพลังจิต"






ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ 


ขับเคลื่อนโดย Blogger.