Header Ads

 


อุทัยธานี- หนุ่มเคยท้อคิดจะทุบโอ่ง!!แต่มาวันหนึ่งมันกับสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ หลังหันมาขายปลาดุกอบโอ่ง!!ย่างธรรมดามันเฉย นำมาอบโอ่ง ที่แรกของจังหวัดอุทัยธานี สร้างจุดขาย รายได้งาม ตลาดเทศบาล อ.บ้านไร่


เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 12 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านปลาดุกอบโอ่ง ตลาดเทศบาลอำเภอบ้านไร่ ได้พบกับเจ้าของร้านชื่อ นายสุพรรณพงษ์ คำเภา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 1 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได่เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงโควิดทำให้ตนเองตกงานจากการรับเหมาต่างๆ แต่มาโดนพิษโควิด-19 คนไม่กล้าจ้างทำงาน พอเริ่มมาคลายล็อค ตนเองและภรรยาก็จับมือสู้กัน โดยมีเงินอยู่หนึ่งก้อน ซึ่งไม่มากมาย ก็ได้นำมาลงทุนขายปลาดุกธรรมดา โดยขายเป็นโล เหมือนกับร้านปลาทั่วๆไป จนมาเจอพิษโควิด-19 ในครั้งใหม่ ก็ยังขายไม่ได้ดี ตนเองก็ได้ลงทุนซื้อเห็ดนางฟ้ามาเพิ่มในรายการขายอีก โดยนำเห็ดนางฟ้ามาเพาะขายในโอ่ง สุดท้ายยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ พร้อมกับขาดทุน ก็ต้องเลิกการขาย ตนเองและภรรยาก็รู้สึกท้อ ไม่รู้จะหาวิธีทางไหนแล้ว 

ล่าสุดตนเองก็กลับไปบ้าน ได้มานั่งมองดูรอบๆโอ่ง ครั้งนั้น ตนเองก็หมดหนทางก็คิดว่าจะทุบโอ่งใบนี้ดีไหม แต่มาคิดดูอีกที โอ่งใบนี้มันหน้าจะขายอะไรแปลกๆได้ ก็เลยนึกว่า ถ้าเอาปลาดุกมาอบในโอ่ง มันน่าจะแปลกดี เพราะในจังหวัดอุทัยธานี ยังไม่มีปลาดุกอบโอ่ง อีกอย่างน่าจะสร้างยอดขายได้ดี เนื่องจากตนเองเคยเห็นแต่หมูอบโอ่ง ไก่อบโอ่ง หนูอบโอ่ง แต่ถ้าเป็นปลาดุกอบโอ่งมันจะแปลกตาดี และที่ร้านของตนเองก็ขายไม่แพง ขายเพียงตัวละ 35 บาท ถึง 40 บาท ที่ร้านของตนเองก็จะคัดแต่ตัวใหญ่ๆมาขาย

ทั้งนี้ตนเองได้หวนกลับมานอนคิด ว่าโอ่งใบนี้ ที่ตนเองเคยคิดที่จะทุบทำลาย มันกลับกลายมาสร้างรายได้ให้ตนเองตกวันละ1,000 บาท ถึง 2,000 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่ายอดขายมันดีเกินคาด








ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี



ขับเคลื่อนโดย Blogger.