Header Ads

 


 บุญใหญ่ วัดเตว็ดใน ไถ่ชีวิตแม่โค จากโรงฆ่าสัตว์3 ตัว คลอดลูกแถมอีกตัว 




ที่วัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พระครูปลัดสารัตน์ สุภทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา)  ได้ร่วมกับญาติโยมจัดพิธีไถ่ชีวิตโคเพศเมียจำนวน 3 ตัว จากโรงฆ่าสัตว์ โดยมีพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย พระมหากายสิทธิ์ สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย รับมอบแม่โคทั้ง 3 ตัว และมีข่าวดีคือแม่วัวท้องแก่ได้ตกลูกบนรถปิกอัพระหว่างทางก่อน มาส่งยังวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) หนึ่งในแม่โคที่ทางพระครูปลัดสารัตน์ สุภทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ได้ร่วมกับญาติโยมไถ่ชีวิตมากลับคลอดลูกวัวออกมา 1 ตัว เป็นเพศผู้ร่างกายแข็งแรง 

 

พระครูปลัดสารัตน์ สุภทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) กล่าวว่าสำหรับโครงการไถ่ชีวิตโค ในครั้งนี้ทางอาตมาได้ร่วมกับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาได้รวบรวมปัจจัยนำไปไถ่ชีวิตโคจากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 3 ตัว ในราคา 70,000 กว่าบาทและนัดรับแม่โคทั้ง3 ตัว ในช่วงสายวันนี้แต่ขณะที่ทางโรงฆ่าสัตว์กำลังนำโคทั้ง3 ขึ้นรถปิกอัพเพื่อมาส่งยังวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ปรากฏว่ามีแม่โค1ตัวได้คลอดลูกออกมาช่วงเช้าก่อนที่จะนำมาส่งซึ่งสร้างความแปลกใจเป็นอย่างมากแต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งอาตมาได้ตั้งชื่อเจ้าลูกวัวตัวนี้ว่าเจ้าตะวัน เนื่องจากคลอดออกมาช่วงเช้า

 

หลังทำพิธีไถ่ชีวิตโคเสร็จแล้วญาติโยมที่ชอบเสี่ยงโชค ต่างตาลุกวาวรีบเดินไปส่องทะเบียนรถยนต์ปิกอัพที่นำโคทั้ง 3 ตัว รวมทั้งลูกวัวมาส่งที่วัดเตว็ดใน(ป่าปลา) เพื่อนำไปหาซื้อเลขเด็ดและเสี่ยงโชคต่อไป


พงศ์เทพ สาคร  สุโขทัย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.