Header Ads

 


ชลบุรี - วัดช่องแสมสาร เห็นใจชาวบ้านกักตัวโควิด ร่วมศิษยานุศิษย์ออกแจกก๋วยเตี๋ยว 300 ชุดถึงบ้าน


เมื่อวันที่ 23 ก.ย.64 วัดช่องแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดย พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง/เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร เห็นใจชาวบ้านร่วมศิษยานุศิษย์นำก๋วยเตี๋ยว จำนวน 300 ชุด ลงพื้นที่แจกให้ชาวบ้านแสมสาร ที่ต้องกักตัวเพราะพิษโควิด-19 โดยได้มอบให้กับผู้แทนและผู้นำชุมชนของแต่ละพื้นที่ในตำบลแสมสาร นำไปแจกให้กับผู้ที่ต้องกักตัวและเจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลคอยประสานงานของหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง 

ท่านพระครูวิสาทรสุตากร  เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง/เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร กล่าวว่าในขณะนี้ทางวัดได้รับฌาปณกิจผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่แสมสารด้วย เพื่อเป็นการอนุเคราะห์แก่สาธุชนในพื้นที่แสมสาร ซึ่งในการรับฌาปณกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 นี้จะอนุเคราะห์ให้เฉพาะประชาชนในพื้นที่แสมสารเท่านั้น เพราะจังหวัดชลบุรีมีวัดที่เข้าร่วมและพร้อมในการรับฌาปณกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อยู่แล้ว แต่ถ้าสถานที่อื่นเต็มหรือไม่พร้อม วัดช่องแสมสารจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะอนุเคราะห์ประชาชนทั่วไป จึงแจ้งให้ทราบ "วัดจะไม่ทอดทิ้งประชาชน"

และในทางปฏิบัติทางวัดช่องแสมสารจะยึดระเบียบตามสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพระสงฆ์และสาธุชน โดยในแต่ละครั้งจะต้องใช้ชุด PPE ในการปฏิบัติภารกิจทุกครั้งและมีไม่เพียงพอ หากประชาชนผู้ใจบุญจะร่วมบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ทีมข่าวในพื้นที่ 09-2695-2344

ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก












ขับเคลื่อนโดย Blogger.