Header Ads

 


 ราชบุรี - เขยโหดกราดยิงแม่ยาย หลานสาว พี่สะใภ้ บาดเจ็บสาหัส หลังจ่อยิงตัวเองดับ



 เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 4 ก.ย.64 พ.ต.ท.วิโรจน์ เจริญใจ สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณบ้านเลขที่ 49/3 หมู่ที่ 3 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี รักษาการผกก.สภ.โพธาราม พร้อมนำกำลังเข้าระงับเหตุและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม จนท.ชุดพิสูจน์หลักฐาน จว.ราชบุรี, พ.ต.ท.ธัชพล ว่องพานิช รอง ผกก.ปราบปราม สภ.โพธาราม และพ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม  


 ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวิตรี เกตุหลิว อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย โดยผู้บาดเจ็บได้วิ่งหนีออกมาจากบ้านเกิดเหตุ พร้อมทั้งร้องขอให้คนช่วย ว่าถูกคนร้ายชื่อ นายเอก บุกเข้ามาใช้อาวุธปืนยิงคนภายในบ้าน ซึ่งคนร้ายยังอยู่ภายในบ้านพร้อมอาวุธปืน และยังมีคนเจ็บอยู่ภายในบ้านอีกสองคน จนท.จึงกระจายกำลังพร้อมวิทยุขอกำลังมาสนับสนุนที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะยิงต่อสู้จนท. พร้อมกันชาวบ้านให้ออกจากพื้นที่เพราะเกรงจะได้รับอันตราย 


 ต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น. ได้มีญาติของคนภายในบ้านได้วิ่งอุ้มร่างของผู้บาดเจ็บเป็นหญิงออกมาอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ณัฐวรรณ์ เกตุหลิว อายุ 18 ปี โดยถูกยิงเข้าที่คออาการสาหัส พร้อมแจ้งจนท.ว่า คนร้ายได้ยิงตัวเองนอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางลัดดาวัลย์ เกตุหลิว อายุ 63 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนขวา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ปีนกำแพงบ้านหนีหลบเข้าไปแอบภายในบ้านญาติหลังติดกัน จนท.กู้ภัยฯจึงนำร่างผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลโพธารามเป็นการเร่งด่วน 


 พร้อมจนท.ชุดพิสูจน์หลักฐาน จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.ท.ธัชพล ว่องพานิช รอง ผกก.ปราบปราม สภ.โพธาราม, พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคนร้ายคือ นายเอนก ศรีกุดทอง หรือ นายเอก อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 89/3 หมู่ที่ 3 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ยิงตัวเองเข้าขมับขวา นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่บนพื้นบ้านภายในบ้าน ข้างตัวพบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ รุ่น CZ 75 ขนาด 9 มม. โดยกระสุนถูกยิงหมดแม็กกาซีน พร้อมแม็กกาซีนสำรอง 1 แม็ก กระสุนแม็กกาซีน และโทรศัพท์ 1 เครื่อง จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้จนท.กู้ภัยฯรีบนำตัวผู้ก่อเหตุนำส่งโรงพยาบาลโพธาราม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนอีก 7 ปลอก นอกจากนี้จนท.ยังได้ตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะฟอร์ด 4 ประตู สีแดง หมายเลขทะเบียน กน-900 ราชบุรี ของผู้ก่อเหตุพบแม็กกาซีนเปล่า 1 แม็ก และกระสุนปืน ขนาด 9 มม. อีก 10 นัด จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


 จากการสอบสวน นายสมศักดิ์ เกตุหล่ำ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุและเป็นพ่อตาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเอนก คนร้ายซึ่งเป็นลูกเขยของตน ได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นได้เดินปรีเข้าภายในบ้านพร้อมยิงปืนใส่ทุกคนภายในบ้านตั้งแต่หน้าบ้านหลายนัด โดยไม่พูดอะไรเลย ทำให้ทุกคนภายในบ้านวิ่งหนีตาย ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งเข้ามาภายในบ้านพร้อมยิงใส่หลานสาวได้รับบาดเจ็บที่คอ ก่อนหันกระบอกปืนยิงใส่ลูกสะใภ้ของตนซึ่งเป็นแม่ของหลานสาวจนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายอีกคน และยิงใส่ภรรยาของตนซึ่งเป็นแม่ยายผู้ก่อเหตุจนได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ก่อจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงตัวเองจนเสียชีวิต 


 ส่วนสาเหตุนั้นก่อนหน้านี้ ลูกเขยหรือผู้ก่อนเหตุได้ชอบทำร้ายร่างกายภรรยาซึ่งเป็นลูกสาวของตนอยู่บ่อยครั้ง เพราะความหึงหวงและหวาดระแวงว่าลูกสาวจะมีคนอื่น จนตนต้องไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โพธาราม จนล่าสุดเมื่อสองวันก่อน ผู้ก่อเหตุได้ทะเลากับลูกสาวอีกครั้ง และถึงขั้นบีบคอลูกสาว ทำให้ตนเองและภรรยาต้องเข้าไปช่วยตัวลูกสาวออกมาจากบ้าน และให้ลูกสาวหนีไปหลบอยู่ที่บ้านญาติที่อ.จอมบึง เพราะผู้ก่อเหตุขู่ฆ่ายกครอบครัว จนมาวันนี้ถึงได้มาก่อเหตุจริงๆตามที่ขู่ไว้ 


 เบื้องต้นจนท.ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมจะได้เรียกสอบสวนญาติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


/////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.