Header Ads

 


 นนทบุรี วงจรปิด ตำรวจนำตัวคนร้ายตระเวนลักต้นไม้ในตลาดดังรวมมูลค่าหลายแสนบาท



      เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 8 ก.ย.64 พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส.และ พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส สภ.บางใหญ่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายเอกพันธ์ หรือหนู บัวเกิด อายุ 31 ปี พยาบาลวิชาชีพแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ (รีวอลโว) ขนาด .38  เครื่องกระสุนอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 6 นัด แผ่นป้ายกระดาษ ระบุหมายเลขทะเบียน กค – 4382 นนทบุรี (ทะเบียนปลอม) จำนวน 2 แผ่น ต้นไม้ด่างจำนวน 6 ต้น และ ได้ตรวจยึด รถยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น H-RV สีขาว หมายเลขทะเบีย 8กจ 9707 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน กระทำผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ปลอมเอกสารสิทธิ หรือเอกสารราชการโดยผิดกฎหมาย และใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิด ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การการทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร จับกุมตัวได้ที่ตลาดขายส่งต้นไม้ พระเงิน ภายในซอยวัดพระเงิน ม.10 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


     ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านต้นไม้ จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อ ยืดคอกลมแขนยาว กางเกงขาสามส่วนสวมหมวกใส่แมสสวมรองเท้าแตะ เดินวนไปวนมาภายในร้านก่อนอาศัยช่วงจังหวะเจ้าของร้านเผลอ แอบขโมยต้นไม้แล้วหลบหนีไป


      สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายฐกรณ์โชติ ศิริ อายุ 24 ปี ว่ามีคนร้ายมาลักทรัพย์เป็นต้นไม้ด่าง จำนวน 3 ต้น มูลค่ารวม 142,000 บาท แล้วหลบหนีไป ไปในวันเดียวกันได้รับแจ้งจาก น.ส.ธนัทอร ฉัตรสกุลเจริญ อายุ 48 ปี ว่ามีคนร้ายมาขโมยต้นไม้ด่าง จำนวน 1 ต้น มูลค่า 70,000 บาท แล้วหลบหนีไป  ต่อมาเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายกวิน สาธุชาติ อายุ 28 ปี ว่ามีคนร้ายมาขโมยต้นไม้ด่าง จำนวน 3 ต้น มูลค่ารวม 100,000 บาท ต่อมานายสมโภช เพิ่มสุขอายุ 38 ปี ถูกขโมยต้นไม้ด่าง จำนวน ๑ ต้น มูลค่า 100,000 บาท แล้วหลบหนีไป


    จากการสอบสวนนายเอกพันธ์ รับสารภาพว่าต้นไม้ ที่ตนได้ลักทรัพย์มานั้น ตนได้นำไปปลูกไว้ที่บ้านของตนเพื่อให้เติบโตและจะนำไปขาย บริเวณที่บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จว.สมุทรสาคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบพบของกลาง 1.ต้นกุ้งด่าง จำนวน 1 ต้น 2.ต้นบอนด่าง จำนวน 1 ต้น 3.ต้นประกายดาว จำนวน 2 ต้น 4.ต้นบอนกระดาษ ด่างดำ จำนวน 1 ต้น 5.ต้นเสน่ห์จันทร์ประกายดาว จำนวน 1 ต้น พบอยู่ในเรือนเพราะชำด้านหลังบ้านของนายเอกพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านต้นไม้ที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



     นายสมโภช เพิ่มสุข อายุ34ปี เจ้าของร้านต้นไม้ภายในตลาดขายส่งต้นไม้พระเงิน กล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่ร้านมีคนโทรมาบอกว่าต้นไม้หายไปช่วงเวลาประมาณ 13.00น. จึงดูกล้องวงจรปิดพบว่าต้นไม้หายไปคือต้นบอนด่าง 1 ต้น มูลค่า 1 แสนบาท วันนี้หลังจากจับคนร้ายได้ก็รู้สึกเฉยๆเพราะไม่อยากให้ต้นไม้หายตั้งแต่แรก ตอนนี้ยังไม่ได้ต้นไม้คืนเพราะต้นไม้เป็นของกลางอยู่ที่โรงพัก


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.