Header Ads

 


สลด! ผู้ใหญ่บ้านนั่งดื่มเหล้ากับลูกชายจนมึนเมา จนมีปากเสียงกันเอง ยื้อแย่งปืนกับลูกชายจนปืนลั่นเสียชีวิตคาบ้าน



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 กันยายน 2564 ร.ต.อ.มาลา  แย้มชม  รอง สว (สอบสวน) สภ.บางปะอิน  รับแจ้งเหตุมีลูกชายยิงพ่อแท้ๆตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้าน เลขที่ 71/2 หมู่ 1 ตำบลบางประแดง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึง รายงานให้ พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน รับทราบ พร้อม ประสาน แพทย์เวร เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยปลูกติดกัน 2 หลัง ใต้ถุนสูง มีรั้วล้อมรอบ ลักษณะเป็นบ้านทรงไทย บนบ้าน บริเวณกลางบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 รายทราบชื่อคือ นายวิโรจน์  ชูพงษ์ อายุ 53 ปี  เจ้าของบ้านและ เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบางประแดง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในสภาพนอนคว่ำหน้าลักษณะสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณบริเวณใต้คางข้างขวาทะลุขึ้นหน้าผาก   จมกองเลือดบริเวณบนโต๊ะยังพบมีขวดเหล้าขวดเบียร์วางอยู่ พร้อมอาวุธปืนขาด 9 มม. กล่องใส่ลูกปืนมีลูกกระสุนปืนอยู่ในกล่องเกือบเต็ม  บนพื้นพบเก้าอี้ล้มอยู่ 1 ตัว ลูก กระสุนปืน ที่ยังไม่ได้ถูกยิงตกเกลื่อนอยู่ตรงพื้นใต้โต๊ะและพบปลอกกระสุนปืนที่ยิงแล้วตกอยู่  2 นัด ใกล้ศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 – 12 ชั่วโมง   เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานใสชุด พีพีอี และตรวจเชื้อโควิด 19 ผลเป็น ลบ จึงได้ถ่ายรูป และเก็บรายละเอียด เผื่อไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุคือลูกชายแท้ๆ ยังอยู่ในอาการมึนงง ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ นายอรรคเดช ชูพงษ์ อายุ 23 ปี  อ้างว่าตนเองกับพ่อ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวด้วยกัน 2 คน และช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน จากนั้นมีอาการมึนเมาทั้งคู่ เริ่มพูดเริ่มบ่นเกี่ยวกับเรื่องเงินกู้ ธกส.ที่จะให้ลูกเป็นคนรับใช้หนี้ให้ จากนั้นพ่อก็เข้าไปหยิบปืนที่อยู่ภายในห้องและยิง 1 นัด ออกหน้าต่าง จากนั้นนำมาวางที่โต๊ะที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน พูดข่มขู่ว่ากูจะยิงมึงเมื่อไหร่ก็ได้เพราะมึงเป็นลูกของกู  จากนั้นก็มีปากเสียงทะเลาะและชกต่อยกัน แต่ นายอัครเดช ให้การอ้างว่ามีการ ยื้อแย่งอาวุธปืนกันจนเกิดปืนลั่น แต่จำไม่ได้อ้างว่ามีอาการมึนเมาไม่รู้ว่าปืนลั่นไปกี่นัด จากนั้นเห็นพ่อเสียชีวิตก็ทำอะไรไม่ถูกนั่งเฝ้าศพพ่อตลอดทั้งคืน จนแม่มาพบ

ด้าน นางศุภานันท์  สวัสดิผล อายุ 62 ปี  ผู้เป็นแม่  เราว่าบ้านหลังดังกล่าวลูกชายอยู่กับพ่อเพียง 2 คนส่วนตนเองแยกทางกันกับผู้ตายได้ 3 ปี แล้วเนื่องจากผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อนชอบทุบตีตนเอง จึงได้แยกทางกันกระทั่งเมื่อเช้าตนเองได้โทรมาหาลูกชาย แต่ลูกชายไม่รับโทรศัพท์ก็ไม่ได้คิดอะไรแค่อยากจะโทรมาว่าลูกชายไปทำงานหรือเปล่าจนช่วงเวลา 12.00 น. ตนเองได้เดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุและ เห็นลูกชายนั่งอยู่ ในห้องอาการเมาค้างอยู่ แล้วบอกกับตนเองว่า เมื่อคืนทะเลาะกับพ่อ โดยพ่อเอาปืนตบหน้าลูกชายก่อน 1 ทีลูกชายเลยชกต่อยพ่อสวนไป 2 ครั้ง จากนั้น มีการยื้อแย่งปืนกันจนปืนลั่นทำให้พ่อเสียชีวิต แต่ขณะนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงได้นั่งเฝ้าศพพ่ออยู่ทั้งคืนจนตนเองมาเจอ

ทางด้าน พ.ต.อ.สมเจตน์ ผกก.สภ. บางปะอิน เปิดเผยว่า จากการสอบถามลูกชายผู้ก่อเหตุและภรรยาของผู้ตายเบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากการนั่งดื่มสุรา สองคนพ่อลูกแล้วเกิดอาการมึนเมา เนื่องจากพบว่ามีขวดเหล้า และขวดเบียร์ ตั้งอยู่ 2 ขวดได้ดื่มกินจนหมด จากนั้น หน้ามีปากเสียงกันโดยลูกชายอ้างว่าพ่อนำปืนออกมาจากห้องเพื่อจะมาข่มขู่ตนจึงเกิดการยื้อแย่งทำให้ปืนลั่นเสียชีวิตดังกล่าว สาเหตุหลักจากการสอบสวนลูกชายไม่มีแรงจูงใจในการก่อเหตุ สาเหตุหลักน่าจะเกิดจากความเมาและควบคุมสติและอารมณ์ไม่ได้ทั้งคู่ จึงเกิดเหตุสลดขึ้น ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียด รวมถึงสอบสวนลูกชายอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.