Header Ads

 


 ราชบุรี - น่าชื่นชม! เด็กชายวัย 13 เปิดร้านขายขนมปังปิ้งด้วยเองสู้โควิด




  วันที่ 3 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านขนมปังปิ้ง ที่อยู่ริมถนนเพชรเกษมสายเก่าโคกหม้อ-เจ็ดเสมียน หมู่ที่ 4 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว ด.ช.พีรพัฒน์ เหล็กเพ็ชร หรือ น้องนิว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) ได้มาเปิดร้านขายขนมปังปิ้ง ทาเนยสด แยมสด ให้กับลูกค้าที่ผ่านสัญจรบนถนนเส้นดังกล่าว หลังครอบครัวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คุณแม่ของน้องนิว หรือ น.ส.สมฤดี เนตรขำ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเคยทำงานประจำ เป็นพนักงานขายสินค้า ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี ต้องกลายเป็นคนว่างงาน ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ทำให้น้องนิว ชักชวนคุณแม่มาเปิดร้านขายขนมปังปิ้ง เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว 


  น.ส.สมฤดี แม่ของน้องนิว เล่าว่า น้องนิว เป็นเด็กดีชอบช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานเป็นพนักงานขายสินค้า ภายในห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เธอต้องตกงาน ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ทำให้เธอคิดมากหมดหนทาง หางานทำก็ไม่ได้เพราะสถานการณ์โควิด ซึ่งก็มีแต่ลูกชายคอยให้กำลังใจกับเธอ ลูกชายของเธอได้บอกกับเธอว่า "อย่าคิดมาก เดี๋ยวหนูช่วยหาเงินให้" เธอก็แอบดีใจแต่ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าคงพูดตามประสาเด็ก 


  จนช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลูกชายได้มาบอกกับเธอว่า "ช่วยหาที่ขายขนมปังปิ้งให้หน่อย" พร้อมบอกว่า "มันลงทุนน้อย แต่สามารถขายได้เงิน" เธอจึงหายืมเงินมาลงทุนให้ลูกชาย พร้อมหาที่ขายของคือข้างถนนดังกล่าว โดยลูกชายจะลงมือทำทุกอย่าง ตั้งแต่ ตั้งร้าน ก่อไฟ รับออเดอร์ลูกค้า ทาเนย ปิ้งขนมปัง จนส่งถึงมือลูกค้า ซึ่งวันหนึ่งลูกชายจะขายได้วันละ 400 - 600 บาทต่อวัน ทำให้เธอรู้สึกภาคภูมิใจกับลูกชายคนนี้มาก


  ขณะที่ น้องนิว ได้เปิดใจกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนเทศบาล 5 โดยทุกวันหลังเรียนออนไลน์เสร็จ ตนจะออกมาเปิดร้านขายขนมปังปิ้ง แผ่นละ 5 บาท บริเวณริมถนนโคกหม้อ โดยตนจะทำเองทุกอย่างตั้งแต่ร้านจนถึงขายขนมปังปิ้ง เพราะตนสงสารแม่ อยากให้แม่สบาย และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งตนคิดว่า อาชีพนี้น่าจะสามารถนำเอามาประกอบเป็นอาชีพหาเงินได้เลย แต่ความใฝ่ฝันของตนอยากจะเป็นทหาร และอยากเชิญชวนลูกค้า ให้แวะมาอุดหนุนร้านขนมปังปิ้งของตน ซึ่งตั้งโต๊ะขายอยู่ริมถนนเส้นโคกหม้อ - เจ็ดเสมียน ขายตั้งแต่ 12.00 - 16.00 น. ทุกวัน หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 087-545-7273


////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.